Luật đường bộ
-
Dự kiến sau khi phân cấp, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ chỉ trực tiếp quản lý khoảng 3.650km quốc lộ và đường cao tốc, chiếm khoảng 16% tổng số chiều dài quốc lộ.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu tập trung nguồn lực, tổ chức thi công "3 ca 4" kíp để đẩy nhanh tiến độ với quan điểm "Không đánh đổi chất lượng lấy tiến độ".
-
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, một số cá nhân, đơn vị thuộc Cục Đường bộ Việt Nam có vi phạm khuyết điểm khi triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E liên quan đến Công ty Thuận An là "bài học đau xót".
-
Tại Dự thảo nghị định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ, Bộ GTVT đề xuất cho phép mở rộng ra các dịch vụ thanh toán khác như sân bay, bến cảng, bãi đỗ xe... trên nền tảng hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) hiện nay.
-
Ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng QLVT phương tiện và người lái, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, quy định về đèn tín hiệu giao thông đã được chuyển từ Luật đường bộ sang luật trật tự an toàn giao thông đường bộ.
-
Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
-
Đại biểu Quốc hội nêu thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp người dân tự ý lập chốt thu phí gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, từ đó đề xuất cấm hành vi này trong dự thảo Luật đường bộ.
-
Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với CSGT, luật mới cần quy định Thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành; không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
-
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp (Quốc hội) Lê Thị Nga không đồng tình quy định trong dự thảo Luật Đường bộ: “Gầm cầu cạn được tạm thời sử dụng để trông, giữ phương tiện giao thông".
-
Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã có báo cáo xin ý kiến Bộ Chính trị về việc tách Luật Giao thông đường bộ.