Luật hóa việc giáo dục ý thức pháp luật

Thứ tư, ngày 28/09/2011 16:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (27.9), đại diện Chính phủ đã trình Dự án Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật tại phiên họp thứ hai của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH).
Bình luận 0

Theo Bộ Tư pháp - cơ quan soạn thảo, dự án luật này xây dựng nhằm tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo chuyển biến căn bản, bền vững, hiệu quả của hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, với việc huy động toàn bộ hệ thống chính trị tham gia, trong đó Nhà nước giữ vai trò nòng cốt; xác lập trách nhiệm và cơ chế phối hợp, huy động nguồn lực của các cơ quan, tổ chức và xã hội.

Đa số thành viên UBTVQH đồng tình với sự cần thiết ban hành luật này. Tuy nhiên, các thành viên UBTVQH cho rằng, dự thảo mới tập trung việc đưa kiến thức pháp luật tới người dân chứ chưa đưa ra được các chính sách pháp luật để thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hiểu biết pháp luật của người dân và xã hội.

Có ý kiến cho rằng, các quy định của dự thảo về trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật vẫn còn chung chung, chưa giải quyết được triệt để các bất cập còn tồn tại hiện nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem