Lương Bích Hữu yêu nhà lá, áo bà ba...

Thứ sáu, ngày 18/01/2013 09:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đội nón lá, mặc áo bà ba, chân mang guốc mộc, hát dân ca là hình ảnh mà công chúng yêu nhạc nhìn thấy ở ca sĩ Lương Bích Hữu trên sân khấu trong thời gian gần đây.
Bình luận 0

Cô đã trò chuyện với phóng viên Dân Việt về sự thay đổi hình ảnh này của mình.

Đang sở hữu những bản nhạc trẻ gây “sóng gió” trên các bảng xếp hạng nhưng song song đó bạn lại lựa chọn thêm dòng nhạc dân ca, vì sao vậy?

- Tôi nghĩ, ngoài dòng nhạc trẻ mà số đông ngườì yêu thích còn có một dòng nhạc đang chảy ngầm một cách mạnh mẽ đó là dân ca, quê hương. Làn điệu dân ca, câu hò, lời ru... đã thấm sâu tâm hồn mỗi người từ thuở ấu thơ. Bản thân tôi cũng vậy. Tôi thích cánh đồng, con trâu, bến đò, căn nhà lá đơn sơ, nón lá và áo bà ba... Tất cả những gì tôi thích đều được thể hiện trọn vẹn trong MV dân ca “Gái quê”- ca khúc đang được bạn trẻ yêu thích.

img
Lương Bích Hữu với chiếc áo bà ba duyên dáng trên sân khấu ca nhạc.

Có quá khó khăn để tìm kiếm lại những hình ảnh đồng quê, cây đa, bến nước... để truyền tải hết cái hồn quê cho khán giả trong MV của bạn?

- Cũng hơi khó. Tôi và mọi người phải xuống tận huyện Hóc Môn (TP.HCM), đi từng ngõ ngách để kiếm cho được căn nhà lá đúng như xưa mọi người hay ở, rồi chiếc xuồng, cầu ao, bến nước... cũng phải tốn khá nhiều thời gian để có được cảnh trí như mình mong muốn.

Xin tiết lộ là tôi đang cố gắng dành dụm tiền để mở một quán nước hoặc quán ăn bằng nhà lá, nhân viên sẽ mặc áo bà ba... Riêng tôi vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc dân ca bên cạnh dòng nhạc trẻ.

Có thời gian khán giả thấy Lương Bích Hữu đang loay hoay giữa “nhạc teen” và “nhạc trưởng thành”, phải chăng bạn không định hướng được mình trong khoảng thời gian đó?

- Thời gian gần đây, các ca khúc như Em yêu anh, Quên cách yêu, Gái quê... được công chúng yêu nhạc đón nhận và yêu thích. Tôi rất vui và hạnh phúc vì điều đó. Còn trước kia, cụ thể là trước khi phát hành album “It is not over”, lúc đó tôi vẫn còn thuộc Công ty Nguyễn Production nên mọi thứ đều phải theo sự sắp xếp của công ty.

Ngay từ khi tôi bắt đầu ca hát thì đã được xây dựng là một ca sĩ thần tượng và đa phần fans của tôi là các bạn trong độ tuổi teen nên dù có muốn “trưởng thành” hơn trong dòng nhạc thì cũng phải từ từ thay đổi. Nếu ai chú ý kỹ thì mỗi album phát hành đều có bước chuyển biến, Hữu “lớn” hơn trong âm nhạc lẫn về chất giọng.

Ngoài việc lựa chọn những ca khúc phù hợp với chất giọng của mình thì người nghệ sĩ còn dựa vào sự đồng cảm, tâm trạng của mình mỗi khi chọn bài. Bạn thì sao?

- Đúng vậy! Khi bạn hát đồng nghĩa với việc bạn phải truyền tải được cảm xúc, cái thần của bài hát đến với khán giả. Muốn làm được điều đó thì trước mắt bạn phải yêu lấy bài hát ấy, hát cho bản thân, hát cho những nỗi niềm sâu lắng, góc khuất của tâm hồn mình trước đã.

Xin cảm ơn Lương Bích Hữu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem