Mai Hương, Uyên Linh đều là thần tượng!

Thứ bảy, ngày 25/12/2010 06:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thán phục giọng hát xúc cảm Uyên Linh và ngạc nhiên trước đẳng cấp của Mai Hương, dù kết quả đêm gala cuối (25-12) thế nào, thì hai gương mặt độc đáo này sẽ cùng Vietnam Idol 2010 toả sáng.
Bình luận 0

Hai luồng sáng mới

Ngay từ vòng thử giọng, với "Cánh buồm phiêu du", Mai Hương đã nhận được những cái gật đầu tuyệt đối của 3 vị giám khảo. Cô tiếp tục vượt, top 96, 48, 24. Áp lực càng căng thẳng, đồng nghĩa với sự trau chuốt, tinh tế của cô gái trẻ 17 tuổi càng sắc nét.

Trở thành gương mặt sáng giá top 10, bên cạnh giọng hát điêu luyện, Mai Hương còn có lợi thế hình thể và vũ đạo. Dù khuấy động sân khấu đến mấy, Hương vẫn tỉnh táo giữ được nhịp điệu, "bắt chết" trái tim khán giả bằng những đoạn cao trào ấn tượng.

 img
Mai Hương đầy triển vọng để theo nghiệp ca hát.

Từ trầm lắng ưu tư, thoắt sang dịu dàng, xúc cảm, đột nhiên sục sôi, "máu lửa", Mai Hương có triển vọng của ngôi sao ca nhạc “văn minh” của lứa tuổi teen. Có là Idol hay không, chắc chắn, con đường âm nhạc của Văn Mai Hương vẫn luôn rộng mở.

Khác với Mai Hương, Uyên Linh là dân ngoại đạo. Cô từng có giải ở nhiều cuộc thi như: Giải đặc biệt cuộc thi Giọng hát Vàng sinh viên Hà Nội 2008, Giải đặc biệt cuộc thi hát tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên Hà Nội 2008, lọt vào chung kết Sao Mai 2009 khu vực miền Bắc... nhưng Linh thiếu sự may mắn để được tỏa sáng.

Lần này, Uyên Linh đến với Vietnam Idol như một cái duyên. Phong cách chuyên nghiệp, giọng ca truyền cảm, Uyên Linh chiếm được cảm tình của khán giả và ban giám khảo ngay từ những vòng thi đầu tiên. Người ta thấy dòng chảy của âm nhạc toát lên từ khắp... cơ thể cô.

Đạo diễn Quang Dũng chia sẻ: “Chỉ một động tác cử động cổ rất nhỏ cũng cho thấy sự nhạy cảm với âm nhạc của Linh". Ở cung bậc nào, Linh cũng quyến rũ và cuốn hút đến ma mị. Giọng hát cô chạm đến mọi ngõ ngách trái tim người nghe: Người trẻ "phát cuồng", người có tuổi nức lòng, người ít mặn mà với nhạc trẻ cũng phải ngừng lại để nghe…

Uyên Linh sẽ lên ngôi?

 img
Uyên Linh có đủ độ chín để lên “ngôi”.

Tối nay 25-12, người đoạt ngôi vị thần tượng âm nhạc VN 2010 sẽ lộ diện. Cuộc chiến có vẻ nghiêng phần về phía Uyên Linh với nhiều lời ca tụng, yêu mến trên các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông. Thậm chí là các ca sĩ, nhạc sĩ đi trước cũng ngỏ ý vote cho cô.

Song song với điều đó, dư luận cũng rất mong đợi ở tài năng và triển vọng của Mai Hương. Khách quan mà nói, Uyên Linh có độ chín của giọng hát, Mai Hương có triển vọng để phát triển, ai trong hai người làm ngôi sao cũng xứng đáng. Cái chính là họ đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả và làm nên sức hút của Vietnam Idol.

img Nghe "Take me to the river" mà Linh hát, tôi bị cuốn theo. Nếu Uyên Linh không được Idol sẽ là một sự thất vọng rất lớn của khán giả img

Ca sĩ Thu Hường (Sao Mai điểm hẹn 2008)

Nhưng không thể phủ nhận, hầu như ai cũng yêu mến và rất kỳ vọng vào Uyên Linh. Nhạc sĩ Tuấn Khanh nói: "Vietnam Idol năm nay là cuộc cạnh tranh tương đối quyết liệt, một sân khấu thú vị mà người ta bị hút vào đó bởi sự ngẫu hứng, phá cách của các thí sinh. Kết quả là phát lộ tài năng mới Uyên Linh".

Nhạc sĩ, ca sĩ Dương Trường Giang hào hứng: "Trong mắt của tôi chỉ có Uyên Linh! Bạn ấy là một hiện tượng, hiện tượng thì 10-20 năm mới xảy ra một lần.

Thường thì ca sĩ không bao giờ khen ca sĩ vì họ có cái tự cao riêng, những người thực sự nghe Uyên Linh hát có cảm giác chìm ngập và chết lặng tại chỗ. Linh là dấu hiệu để nâng tầm âm nhạc Việt hội nhập thế giới và khiến các ca sĩ phải nhìn lại chính mình”.

Ca sĩ Việt Anh nhấn mạnh: “Idol năm nay quá thành công vì có Uyên Linh. Tôi biết Uyên Linh khá lâu, nhưng không thể tưởng tượng tại sao cô ta lại làm người xem phát điên như thế! Nếu Uyên Linh không được Idol, tôi có cảm giác như mình bị phản bội”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem