Cơn sốt hay mối đe dọa với Uyên Linh?

Thứ năm, ngày 23/12/2010 13:18 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc các phương tiện truyền thông tung hô và những lời kêu gọi không ngớt trên các trang mạng xã hội có thể lại là một mối đe dọa đối với Uyên Linh.
Bình luận 0

Sự cuốn hút của Uyên Linh với ca khúc "Take me to the river" vẫn là chủ đề nóng hổi cho đến tận hôm nay trên các trang mạng. Kéo theo sự bứt phá của các thí sinh, sân chơi Vietnam Idol đột nhiên được quan tâm hơn bao giờ hết.

Kể từ đêm thi cuối cùng (18-12), số fan Uyên Linh tăng lên chóng mặt. Từ các trang cá nhân như Facebook, Yume, 360 Plus… đến các trang mạng xã hội chung Youtube, Zing, nhaccuatui… đâu đâu cũng thấy kêu gọi bình chọn cho Uyên Linh.

Trang web cá nhân của Uyên Linh mỗi giờ có hàng trăm lượt người truy cập, bình luận. 

img
 

Cuồng nhiệt bầu chọn

Nhiều ca sĩ, người đẹp không ngừng kêu gọi bầu chọn cho Uyên Linh.

Ca sĩ Yến Dung - cựu thành viên nhóm Tik Tik Tak, hết lời ca ngợi cho Uyên Linh: "Uyên Linh hát tuyệt vời, có duyên với sân khấu, điều rất hiếm "sao" Việt có được. Uyên Linh làm đủ trò trên sân khấu nhưng trò nào cũng rất cuốn hút và đáng yêu, chưa là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng cách tạo ép phê dừng ngắt giữa bài hát thì có thể sánh với các "sao" nước ngoài. Giọng hát hay và chuẩn, nhạc cảm cực tốt, mới thô mà đã hay như thế thì khi mài giũa sẽ còn hay đến thế nào nữa. Lâu lắm mới thấy một ngôi sao đáng nghe, đáng xem!".

Siêu mẫu Xuân Lan vẫn "can đảm" bình chọn cho Uyên Linh dù từng bị các fan Lều Phương Anh "đập" tơi tả: "Kêu gọi bình chọn cho Uyên Linh vì chị thấy Uyên Linh xứng đáng... Uyên Linh đã chạm được đến tất cả trái tim nào biết yêu âm nhạc... Uyên Linh đã trở thành hiện tượng đặc biệt: Trở thành diva âm nhạc của Việt Nam chỉ sau một cuộc thi. Các bạn ơi, hãy bình chọn cho Uyên Linh ở vòng chung kết. Hãy lắng nghe con tim mình rung động các bạn nhé!".

Vỡ mạng!

Từ cơn sốt mang tên Uyên Linh, các nhà mạng là người thu lợi nhất. Hàng trăm nghìn tin nhắn được gửi đến bình chọn cho Uyên Linh, thậm chí có thời điểm Tổng đài 6358 bị nghẽn mạch.

Nhà cung cấp mạng Viettel cho biết, tổng lượng tin nhắn thông thường mỗi ngày khoảng 200 triệu, số tin nhắn dành cho Vietnam Idol không cao nhưng có lần tin bình chọn cho Uyên Linh lên đến 500.000.

Các mạng VinaPhone, MobiFone cũng tăng đột biến lượng tin nhắn cho Vietnam Idol, cao điểm nhất là hai ngày (thứ Bảy và Chủ nhật). Vì số lượng tin nhắn và số lần vote (ủng hộ) của một thuê bao không giới hạn nên nhiều người trở nên “nghiện”, cứ rỗi là rút điện thoại ra để nhắn tin vote. Những tin đồn bỏ hàng trăm triệu đồng mua sim đi phát để cùng nhau vote cho thí sinh Vietnam Idol lan truyền không ít trên mạng.

Tuy nhiên, việc các phương tiện truyền thông tung hô và những lời kêu gọi không ngớt trên các trang mạng xã hội có thể lại là một mối đe dọa đối với Uyên Linh. Cô đã một lần rơi vào vị trí nguy hiểm, phải dừng cuộc chơi nếu không có tấm vé nhường của Đăng Khoa chỉ vì sự chủ quan, "ngủ quên" của người hâm mộ.

Có vẻ như nhìn nhận được phần nào nguy cơ, fan Fegie Tran hóm hỉnh viết lên tường trang cá nhân của Uyên Linh với ý nhắc nhở các fan khác: "Fan của Đăng Khoa không nói mà vote; fan của Lều đã nói là vote; fan của Mai Hương nói ít vote nhiều; fan của Uyên Linh nói nhiều vote ít…=> Không thể thế được, vote ngay, 2 gửi đến 6358 đi cả nhà ui".

Khi Lều Phương Anh bị loại, nhiều fan cuồng nhiệt của cô đã không ngừng tung ra những lời thiếu văn hóa dành cho Uyên Linh, dù chủ nhân đã lên tiếng làm dịu nhưng cũng vô ích. Có vẻ chưa nguôi ngoai các fan của Lều Phương Anh đổ dồn sang bầu chọn cho Mai Hương. Các fan của Đăng Khoa, gia đình "Nhấp nhô" cũng hợp lực không ngừng kêu gọi nhau bầu chọn cho cho Mai Hương.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem