Máy sục khí hồ tôm-Kinh hoàng máy "nuốt" người

Thứ ba, ngày 17/01/2012 08:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những chiếc máy đen nhẻm, chảy đầy dầu mỡ, chắp nối với thanh truyền lực bằng những chiếc móc trông rất gớm ghiếc. Những chiếc đinh ốc, móc sắt như lưỡi hái tử thần sẵn sàng móc vào người nuôi tôm bất cứ lúc nào.
Bình luận 0

Tại huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi), thời gian qua đã xảy ra một số vụ tai nạn do máy sục khí hồ tôm gây ra.

Tháng 8.2008, khi đang loay hoay với chiếc máy nổ Đông Phong kéo giàn cánh quạt sục khí nuôi tôm, thì tay áo anh Nguyễn Hải Quang (SN 1950, ở xã Đức Minh, huyện Mộ Đức) vướng vào trục quay, chiếc máy hút tay anh vào, vặn đứt lìa ra khỏi người.

img
Anh Nguyễn Hải Quang bị máy sục khí cắt đứt lìa cánh tay phải.

Mới đây, ông Nguyễn Thường (xã Đức Minh) cũng bị máy sục khí cuốn vào trục. Cánh tay trái của ông lập tức lìa khỏi cơ thể. Rồi anh Thành ở xã Đức Phong (Mộ Đức) chết thảm do bị máy sục khí cuốn vào. Cũng cùng thời gian này, tại Núi Thành, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ cũng bị máy sục khí cuốn chết để lại con nhỏ.

Tại hồ nuôi tôm, những chiếc máy đen nhẻm, chảy đầy dầu mỡ, chắp nối với thanh truyền lực bằng những chiếc móc trông rất gớm ghiếc. Những chiếc đinh ốc, móc sắt như lưỡi hái tử thần sẵn sàng móc vào người nuôi tôm bất cứ lúc nào. Con đường đi qua các điểm chết người này thường hẹp, thế nên, chỉ cần sơ sảy là người nuôi tôm tai nạn lập tức xảy ra.

Nhìn chung, hầu hết các máy sục khí đều trong tình trạng không có lồng bảo hiểm trên thanh truyền lực. Trong khi theo tiêu chuẩn an toàn thiết bị của ngành công nghiệp, tất cả các mô tơ đều phải có lồng bảo hiểm tại các khớp nối truyền lực, lồng bảo hiểm bên ngoài các cánh quạt.

Đối với máy Đông Phong, khi có người bị quấn vào, hệ thống ga tự động sẽ tiếp tục tăng hết ga. Chính vì vậy nó càng trở nên nguy hiểm đối với người nuôi tôm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem