Mẹ - vợ liệt sĩ hiến đất xây trường

Thứ tư, ngày 24/10/2012 10:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là tấm lòng của bà Huỳnh Thị Lai (82 tuổi, ngụ ấp An Định, xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú, Bến Tre), là thương binh hạng 3/4,¾ có chồng và con trai là liệt sĩ.
Bình luận 0

Việc bà hiến đất xây trường mẫu giáo đã làm nức lòng người dân nơi đây.

Ấp An Định chiếm gần 2/3 dân số của xã với trên 600 hộ sinh sống, trong đó trên 80 trẻ đang trong độ tuổi mẫu giáo. Toàn xã chỉ có 2 điểm trường mẫu giáo nằm ở ấp An Bình và trung tâm xã (thuộc ấp An Hòa). Vì vậy, người dân ở An Định đưa con đi học phải mất hơn 5km để ra điểm trường trung tâm xã. Khổ nhất là vào mùa mưa, đường sá lầy lội nên đi lại rất bất tiện. Có thời điểm trường mẫu giáo của xã bị quá tải, phải mượn nhà dân để dạy và học.

Vì vậy, năm 2012 xã tiến hành khảo sát, tìm địa điểm xây trường ở ấp An Định. Biết chuyện, bà Lai đã tự nguyện hiến tặng hơn 600m2 đất mặt tiền cạnh nhà cho địa phương. “Thấy tụi nhỏ đi học xa vất vả, thương quá. Mình không giúp được gì, thôi thì hiến miếng đất để xây trường cho các cháu có nơi học tập, vui chơi” – bà Lai nói.

Ông Nguyễn Ngọc Thơ - Bí thư Đảng ủy xã An Nhơn cho biết: “Bà Huỳnh Thị Lai từng là giao liên của huyện trong kháng chiến chống Mỹ. Hiện bà đang sống cùng vợ chồng người con trai út. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới như hiện nay, rất cần sự chung tay góp sức của người dân. Nghĩa cử của bà Lai thật đáng trân trọng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem