Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới

Thứ ba, ngày 04/01/2011 11:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dự báo ngày 6-1, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống khu vực phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía tây Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ. Ngày 9-1, khả năng lại có một đợt không khí yếu tăng cường tiếp.
Bình luận 0

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết, hiện ở phía bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh đã hình thành và đang dịch chuyển dần xuống phía nam.

Dự báo khoảng ngày 6-1, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống khu vực phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía tây Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ. Đến ngày 9-1, khả năng lại có một đợt không khí yếu tăng cường tiếp.

img
Rét hại, sương mù, mưa phùn sẽ kéo dài ở vùng núi

Được nhận định có cường độ khá mạnh, không khí lạnh về gây mưa nhỏ rải rác ở miền Bắc. Các tỉnh ven biển bắc và trung Trung Bộ từ chiều ngày 6-1 có mưa, mưa nhỏ nhiều nơi. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8.

Biển động, vùng biển ngoài khơi Trung bộ, khu vực bắc và giữa biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, có lúc cấp 10, biển động rất mạnh. Sóng biển cao khoảng 4-6 m. Cực kỳ nguy hiểm cho các tàu thuyền.

img
Người dân vùng cao sưởi ấm chống lại giá rét

Khu vực phía đông Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Phía tây Bắc Bộ trời rét, trong đó có ngày rét đậm. Vùng cao có rét hại đến rét hại nặng, kèm theo mưa phùn, sương mù dày đặc kéo dài.

Nhiệt độ thấp nhất giảm đến 9-11 độ C, vùng núi trong khoảng 5-7 độ C. Phía tây Bắc Bộ từ 8-10 độ C. Vùng cao có nơi xuống đến 4-6 độ C. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem