Miền Bắc xuất hiện mưa rào sớm

Thứ tư, ngày 30/01/2013 11:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm về sáng ngày 30.1, do chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu, miền Bắc có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác.
Bình luận 0

Các tỉnh khu vực phía tây Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với sự hội tụ gió trên mực 5000m nên có mưa, mưa rào nhẹ đều khắp và có nơi có giông, tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Tại đây, một số địa phương thu được lượng mưa khá lớn như: Mường Tè 8mm, Nà Hơ nhiều hơn 12mm, Tam Đường 10mm. Sìn Hồ 14mm (đều thuộc tỉnh Lai Châu), TP Điện Biên (Điện Biên) mưa 12mm, đèo Pha Đin (Sơn La) 8mm.

Mưa đã cung cấp một lượng nước quý giá cho hoa màu, cây trồng các loại vì đang trong thời kỳ mùa khô. Mưa giúp giảm thiểu được nhiều công sức tưới. Đây là đợt mưa rào và giông đầu tiên xuất hiện trong mùa đông năm nay và khá sớm so với nhiều mùa đông trước.

Dự báo ngày và đêm 30.1, miền Bắc tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Phía tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào nhẹ và có nơi có giông, sau mưa gió giảm hẳn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem