Miền Trung nắng nóng gần 40 độ

Thứ năm, ngày 20/06/2013 08:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm qua (19.6), nắng nóng đã mở rộng ra các tỉnh bắc, Trung Trung Bộ và một số nơi ở phía tây Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi 38-39 độ C.
Bình luận 0
img
Nắng nóng gây hạn hán ở Nghệ An. Ảnh minh họa.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới. Trước đó, do ảnh hưởng của gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên- Huế và một số nơi ở phía tây Bắc Bộ đã xảy ra nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn như Mường La (Sơn La) 37,7 độ, Quỳ Hợp (Nghệ An) 39 độ, Con Cuông (Nghệ An) 37,9 độ...

* Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Bình Định, trong các ngày từ 14 - 19.6, do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên Biển Đông đã gây mưa trên địa bàn toàn tỉnh. Lượng mưa đo được trong 4 ngày tại các địa phương dao động từ 47 - 116mm… Ông Nguyễn Văn Phu - Giám đốc Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định cho biết: Đợt mưa vừa qua đã góp phần giải hạn cho hàng ngàn ha lúa và cây trồng trên địa bàn toàn tỉnh, làm tăng lượng nước của nhiều hồ chứa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem