Minh Khai - điển hình xây dựng cơ sở hội vững mạnh

Thứ ba, ngày 09/07/2013 09:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hưởng ứng phong trào của Hội ND TP.Hà Nội, Hội ND huyện Từ Liêm đã chọn xã Minh Khai xây dựng tổ chức hội vững mạnh điển hình.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hội ND xã Minh Khai cho biết: Hội ND xã đã sớm về đích chi hội, cơ sở hội khá, vững mạnh với nhiều tiêu chí đạt trên 100% chỉ tiêu huyện giao. Cụ thể, Hội ND đã phát triển được 40 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 1.448; 4/4 chi hội đạt vững mạnh xuất sắc.

img
Bà Phạm Thị Mười chăm sóc vườn hoa cúc.

Không chỉ coi trọng số lượng, Hội đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng hội viên vaf trình độ cán bộ hội. 100% số cán bộ hội cơ sở, chi hội được bồi dưỡng nghiệp vụ. Một trong những giải pháp để thu hút hội viên là Hội đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ ND. Đến nay, Hội đã lập được 5 dự án vay vốn tín chấp cho 138 hộ vay với số vốn 1,1 tỷ đồng, nâng tổng số vốn cho hội viên vay là 2,6 tỷ đồng đầu tư sản xuất.

Cùng với tạo vốn, Hội vận động ND chuyển từ trồng lúa sang trồng rau màu, cây ăn quả. Trong tổng số 275ha đất nông nghiệp, thì diện tích trồng hoa chiếm 80ha, cây ăn quả 58ha.

Dẫn chúng tôi thăm đồng hoa của gia đình bà Phạm Thị Mười (thôn Văn Trì), ông Quyền cho biết, trước đây nơi này là những cánh đồng lúa. Cũng như nhiều hộ trong xã, năm 2006, gia đình bà Mười chuyển sang trồng hoa và rau quả. “Trồng hoa hiệu quả tăng gấp 3-5 lần trồng lúa” - bà Mười chia sẻ. Ngoài 1 mẫu trồng hoa theo mùa, gia đình bà Mười còn trồng 5 sào bưởi. Từ rau, cây ăn quả và hoa, mỗi năm gia đình bà có gần 100 triệu đồng.

Cùng thôn Vân Trì, gia đình anh Đặng Văn Tuân trồng 3 sào bưởi và hơn 1 mẫu hoa cúc, hoa lan. Anh Tuân cho hay: “Trồng hoa và cây ăn quả không mất nhiều công chăm sóc, chỉ cần đảm bảo theo quy trình kỹ thuật là ổn mà hiệu quả kinh tế lại cao hơn hẳn trồng lúa. Nếu so với mức thu nhập của xã ven đô thì gia đình tôi cũng có của ăn của để”. Ông Quyền phấn khởi thông tin, xã Minh Khai đang hoàn tất thủ tục để đón bằng công nhận xã nông thôn mới. Thành tích này có công không nhỏ của Hội ND và hội viên ND trong xã.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem