Mong sự hỗ trợ từ các cấp, các ngành

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 00:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhân đọc thông tin trẻ em ở Quảng Ngãi bỏ học đi làm đăng trên NTNN số 272/2011, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến về tòa soạn. NTNN trích đăng một số ý kiến.
Bình luận 0

Vụ việc 10 học sinh Trường THCS Trà Lãnh (Tây Trà) bỏ học theo người quen vào các tỉnh phía Nam lao động, thì người chịu trách nhiệm đầu tiên là cha mẹ các em, do thiếu sự quan tâm, nhận thức chưa đúng. Và đây cũng là tình trạng chung ở hầu hết các địa phương miền núi khác của tỉnh.

Theo tôi, để hạn chế và xử lý dứt điểm tình trạng này, cần có sự vào cuộc mạnh mẽ hơn từ các cấp, hội, đoàn thể... để tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của phụ huynh học sinh đối với con em mình.

(62 tuổi, phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi)

Thời gian qua, trước khi bước vào năm học mới, chính quyền địa phương và các đoàn thể của xã đã phối hợp với trường để nắm tình hình và vận động các em đến lớp. Thế nhưng tình trạng học sinh bỏ học ở Trà Lãnh vẫn diễn ra. Qua vụ việc này, chính quyền Trà Lãnh xem đây là một bài học kinh nghiệm. Thời gian tới, chính quyền xã sẽ tổ chức họp bàn, nhằm đưa ra giải pháp hữu hiệu hơn để ngăn chặn tình trạng trên.

Chủ tịch UBND xã Trà Lãnh

Ngoài do nhận thức của một số cha mẹ chưa đúng, còn hạn chế... thì một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng học sinh bỏ học cao, là do đường đi lại từ nhà đến trường quá xa. Nhiều điểm ở Tây Trà, như thôn 3, 4 xã Trà Lương; thôn Gỗ, thôn Cát, xã Trà Thanh... các em phải đi bộ từ 7-9km để tới trường. Vì vậy rất mong các cấp ngành của tỉnh và T.Ư cần có sự hỗ trợ nhiều hơn để xây dựng các trường bán trú, nhằm tạo điều kiện cho các em học tập.

Trưởng phòng GDĐT huyện Sơn Tây
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem