Một hung thủ giết Phó Bí thư quận Phú Nhuận được đề nghị tha tội chết

Thứ sáu, ngày 01/07/2011 16:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (30.6), tại phiên xử phúc thẩm vụ giết hai bà Đặng Thu Hồng - Phó Bí thư Quận ủy Phú Nhuận, đại diện Viện KSND Tối cao đã đề nghị HĐXX tha tội chết cho bị cáo Lương Hoài Sang vì cho rằng bị cáo này gây tội ác vì phụ thuộc vào kẻ chủ mưu Nguyễn Trọng Nhân.
Bình luận 0

Trước đó, hai bị cáo này đã bị Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt mức án tử hình về các tội "giết người" và "cướp tài sản". Sau đó cả hai bị cáo đều kháng cáo xin giảm án tội giết người và kêu oan về tội cướp tài sản.

Khai tại tòa, bị cáo Nhân lại cho rằng bản thân bị cáo không cố ý giết người, mục đích đến nhà bà Bùi Ngô Thị Mỹ (Trưởng Phòng TNMT quận Phú Nhuận) chỉ để năn nỉ bà Mỹ đừng kỷ luật vợ mình. Nếu bà Mỹ không chịu thì bị cáo chỉ đánh dằn mặt. Nhân thừa nhận có rủ Sang đi cùng chỉ vì đề phòng có chuyện xảy ra thì Sang sẽ hỗ trợ.

img
Bị cáo Lương Hoài Sang.

HĐXX hỏi bị cáo Nhân: “Sao lại đem dao đến nhà bà Mỹ”? Bị cáo Nhân khai, chỉ là những vật dụng vẫn đem bên người hàng ngày. Con dao để phòng vệ, chiếc roi điện vì thấy thích thì mua, còng số 8, xà beng, dây dù là dụng cụ học điện và dự định sửa chữa nhà của bị cáo.

Nhân cho rằng vì bà Đặng Thu Hồng chống cự nên ngã xuống nền, bị cáo cũng bị ngã theo nên đã để dao đâm trúng người bà Hồng. HĐXX truy vấn: “Vì sao có đến hơn 20 nhát dao đâm vào người bà Hồng”? Nhân đã không thể lý giải được.

Đại diện Viện KSND Tối cao cho rằng, bản án sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, tòa cấp sơ thẩm chưa xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo về tội "cướp tài sản" vì hành vi lấy tài sản chưa thành.

Riêng đối với bị cáo Sang, đại diện VKS cho rằng, hành vi giết người của bị cáo có phần hạn chế, bị Nhân rủ rê, lôi kéo, phụ thuộc hoàn toàn vào Nhân. Trong quá trình điều tra, bị cáo này đã thành khẩn khai báo nên chỉ cần áp dụng án chung thân về tội này cũng đủ răn đe.

Từ đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX giữ nguyên hình phạt tử hình đối với Nguyễn Trọng Nhân về tội giết người, giảm xuống còn án chung thân đối với bị cáo Lương Hoài Sang.

Đối với hành vi cướp tài sản, đại diện VKS đề nghị giảm hình phạt cho mỗi bị cáo 2 năm tù. HĐXX cho rằng, vụ án có tính phức tạp nên đã quyết định nghị án kéo dài và dự kiến mức án được tuyên vào ngày 4.7.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem