Mù chữ
-
Pa Xa Lào (xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là bản có 100% dân số là người dân tộc Lào. Số người trên 45 tuổi ở đây biết viết, biết đọc thành thạo rất ít, trong đó có nhiều phụ nữ.
-
Châu Dã vị xếp cùng với các nghệ sĩ khác vào nhóm "mù chữ" trong làng giải trí Trung Quốc như Triệu Lộ Tư, Angelababy và Vương Nhất Bác.
-
Những lớp học xóa mù chữ tại huyện vùng cao biên giới Sông Mã ( Sơn La) giúp đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận được thông tin, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống, xóa đói giảm nghèo, vươn lên thoát nghèo, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn vùng biên giới Sơn La.
-
Lớp xóa mù chữ tại huyện vùng biên giới Sông Mã của tỉnh Sơn La đã chung tay giúp cho bà con dân tộc biết đến những con chữ, những phép tính căn bản...
-
Do không biết chữ nên anh Phương khá chật vật mỗi khi bước ra đường. Anh thường phải lấy một địa điểm cố định để nhớ tên đường. Khi tham gia chương trình Vợ chồng son, chị Lý đã phải “ngồi sau chỉ đạo” cho anh đường đến phim trường để quay hình.
-
Thân là thái giám song Nguỵ Trung Hiền lại nắm quyền lực lớn trong tay, có thể thao túng triều đình. Thậm chí, ông còn dung nạp thê thiếp, cưỡng đoạt dân nữ nhà lành, khiến nhà nhà rơi vào cảnh biệt ly, tan nát.
-
Trong chuyên đề này, Tiến sĩ Astrid S. Tuminez, Giám đốc khối Pháp Chế, Microsoft Đông Nam Á chia sẻ về hành trình vươn lên, hành trình đã làm gia tăng niềm đam mê của bà cho quá trình đa dạng hóa và hội nhập – nhiệm vụ cần thiết hơn bao giờ hết trong thế giới số hóa ngày càng mạnh mẽ.
-
Khi lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3 hình thành, hàng chục ngư phủ ở khắp nơi đổ về đây lập nên làng chài. Tính cả già trẻ, lớn bé làng chài có khoảng hơn 300 người, chia ra làm 6 khóm sống lênh đênh trong những căn nhà nổi. Đáng nói, 3-4 thế hệ ở làng chài vẫn đang “di truyền”… thất học.
-
Ở điểm trường bản Nậm Đắc, xã Pú Đao, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) có 2 lớp xoá mù chữ học vào buổi tối. Học sinh của lớp phần lớn là những người lớn tuổi và đều đã có gia đình.
-
NTNN từ số 232 tới 236 liên tục phản ánh về những bất ổn liên quan tới việc thừa trường, dồn trường ở Hà Tĩnh. Thực tế này hiện đã “lan” sang nhiều tỉnh lân cận. Nếu không có các giải pháp chung liên quan tới kiểm soát đầu tư xây dựng trường ở nông thôn thì đây sẽ là vấn đề lớn của ngành giáo dục ở các địa phương.