Mù chữ
-
Sáng 14.7, Ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh Gia Lai tổ chức lễ xuất quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè lần thứ 14, năm 2014 với 250 sinh viên-học sinh đến từ Trường Đại học Nông lâm TP. HCM, chiến sĩ Lữ đoàn 40, Lữ đoàn 7 (Quân đoàn 3), các thanh niên tình nguyện địa phương tại một số xã trong tỉnh.
-
Theo Sở GDĐT Thanh Hóa, toàn tỉnh hiện có 38.207 người mù chữ, trong đó khu vực miền núi có 21.487 người, miền xuôi có 15.702 người, thành phố, thị xã có 1.018 người mù chữ.
-
Thật khó tin là giữa TP.HCM - thành phố phồn hoa của Việt Nam vẫn còn nhiều nông dân không biết chữ. Một kế hoạch xóa mù chữ, nâng cao kiến thức cho nông dân đã được triển khai. Sau khi được xóa mù chữ, nông dân được học nghề, học tin học để phát triển sản xuất.
-
Những năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã triển khai nhiều hoạt động tại các huyện, thị, thành phố biên giới, đồn biên phòng, trong đó nổi bật là phát triển "Điểm sáng văn hóa" vùng biên.
-
Sau một ngày đường vượt rừng, lội suối, chúng tôi mới đến cụm dân cư Pêtapooc (thuộc xã biên giới Đắc Pring, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). Cuộc sống của đồng bào nơi đây vô cùng khó khăn, không điện, đường, trường, trạm và nước.
-
Năm 2013, Hội Phụ nữ xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang vinh dự được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2013 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ VN và Quỹ Giải thưởng tài năng nữ VN trao tặng.
-
Theo Sở GDĐT Hòa Bình, đến nay, toàn tỉnh có 210 trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCÐ) phủ khắp các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.
-
Dân Việt - Khắc phục tình trạng mù chữ và tái mù chữ ở bản Liên Sơn, xã biên giới Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, cán bộ chiến sỹ đoàn Kinh tế- Quốc phòng 4, phối hợp với các trí thức trẻ tình nguyện mở lớp học vào ban đêm cho những phụ nữ người Mông trong bản.
-
(Dân Việt) - Ấy vậy mà có lần đại tá cảnh sát giao thông lấy lời khai tài xế gây tai nạn mới biết tài xế mù chữ, phải điểm chỉ vào biên bản!
-
(Dân Việt) - Các tỉnh có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và có tỷ lệ người mù chữ cao, các tỉnh có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số cần nghiên cứu các giải pháp đặc thù như mở rộng nhiều hình thức học xóa mù chữ phù hợp tập quán sinh hoạt của người dân tộc; tổ chức các lớp học xóa mù chữ đến tận địa bàn dân cư...