Mua sắm trong dịp lễ tại Mỹ tăng 15%

Thứ bảy, ngày 17/12/2011 06:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thống kê của công ty ComScore Inc (SCOR), Hoa Kỳ, hoạt động mua sắm trực tuyến tại Mỹ đã tăng 15%, đạt doanh số 26,8 tỷ USD trong suốt dịp lễ Tạ Ơn đến ngày 12.12.
Bình luận 0

Đây cũng là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Mỹ đang tận dụng cơ hội mua hàng giảm giá qua kênh thương mại điện tử.

Đại diện ComScore cho biết, trong tuần lễ gần đây nhất, người tiêu dùng cả nước đã móc ví khoảng 6,1 tỷ USD. Các trang web bán lẻ lớn như Amazon hay Ebay vẫn là tỏ ra hấp dẫn người tiêu dùng hơn là các cửa hàng bán lẻ.

img
 

Amazon đã đưa ra chương trình giảm giá cho một số mặt hàng nhất định. EBay thì cung cấp dịch vụ tiện ích cho khách hàng xem sản phẩm trước khi đặt mua. Thêm vào đó, giao dịch miễn cước vận chuyển trong thời gian tới càng thu hút nhiều người.

“Ngày 12.12 đánh dấu tuần lễ vàng trong năm đối với hoạt động mua hàng trực tuyến, khi hàng tỷ USD đã được chi ra”, Chủ tịch ComScore Gian Fulgoni nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngày 28.11 được xem là ngày đặc biệt, khi hoạt động chi tiêu tiêu dùng đã tăng 22%, đạt 1,25 tỷ USD, do đó là ngày Thứ Hai giảm giá đặc biệt, cũng là Thứ Hai đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn. Đơn đặt hàng tăng chóng mặt, với các mặt hàng chủ yếu liên quan đến sách, âm nhạc và phim ảnh.

Các công ty bán lẻ trực tuyến đang bước vào cuộc đưa chiếm thị phần. Theo Bộ Thương mại Mỹ, trong quý ba, thương mại điện tử chỉ chiếm khoảng 4,6% trong tổng thị trường bán lẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem