Mùa thu mới của chiến sĩ

Thứ tư, ngày 19/09/2012 18:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau đợt tuyển quân 2, các chiến sĩ mới đã bắt đầu ngay những ngày huấn luyện đầu tiên của cuộc đời binh nghiệp trong những ngày thu tháng 9.
Bình luận 0

Đầu quân vào Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Thông tin 575, 90 chiến sĩ mới đến từ các tỉnh Quảng Nam, Phú Yên và Đăk Nông đã có những dấu ấn sâu đậm khó quên.

Chiến sĩ Bùi Quang Đức bày tỏ: “Mấy ngày đầu nhớ nhà vô cùng, nằm mơ em cũng nghĩ về nhà. Nhưng khi mở mắt ra, khoác bộ quân phục vào người, sửa lại chiếc mũ trên đầu, đôi giày vải dưới chân là lại thấy mình trưởng thành, bỏ cái ý nghĩ nhớ nhà sướt mướt”.

img
Giờ học nội vụ ở Tiểu đội 1, Trung đội 5, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 575.

Để tạo ấn tượng tốt đẹp cho chiến sĩ mới ngay từ buổi đầu chân ướt chân ráo vào đơn vị, đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ quản lý trực tiếp từ tiểu đội đến đại đội đều tận tình chỉ bảo. Học tập và làm theo “đội mẫu” này, chiến sĩ mới được rèn luyện từ thấp đến cao, từ dễ đến khó, từ chưa đúng, chưa đẹp đến chuẩn, chính quy. Ngoài giờ tập luyện, quân nhân được tham gia các buổi sinh hoạt cộng đồng, nghỉ ngơi viết thư, viết nhật ký, tiếp đón người thân đến thăm đơn vị…

Trao đổi với chúng tôi, thiếu tá Phan Bá Cẩn - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 cho biết: “Trước khi đón chiến sĩ mới, đơn vị đã tổ chức tập huấn cán bộ, chuẩn bị đầy đủ từ cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ, vườn tăng gia đến giáo án, bài giảng, mô hình học cụ để anh em nhanh chóng vượt qua cảm giác bỡ ngỡ ban đầu. Trong những ngày đầu này, chúng tôi hết sức chú ý, quan tâm đến những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn để động viên, tránh tình trạng bỏ ngũ hay vi phạm kỷ luật”.

Đắm mình vào không gian rèn luyện và sinh hoạt tươi tắn của những người lính mới trong mùa thu mới, chúng tôi tin quân đội sẽ là trường học lớn để lớp trẻ tôi luyện, trưởng thành. Có sự chu đáo, tận tình của đội ngũ cán bộ, có tâm thế chủ động tự tin của chiến sĩ mới, Trung đoàn 575 nhất định sẽ có một mùa luyện quân thắng lợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem