Mỹ Tâm sẽ ngồi ghế "nóng" tại SV 2012

Thứ sáu, ngày 23/12/2011 18:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ca sĩ Mỹ Tâm sẽ được mời vào vị trí giám khảo khu vực miền Trung của chương trình SV 2012 được bắt đầu từ 1.1.2012 do VTV tổ chức.
Bình luận 0

Sau 11 năm bị đứt đoạn, chương trình SV tiếp tục quay lại với khán giả. Đây là sân chơi dành cho hàng nghìn bạn sinh viên từ các trường đại học trên cả nước sẽ có dịp phô diễn sự “thông minh và vui tính” – chủ đề của chương trình, qua nhiều phần thi với những chủ đề gần gũi với sinh viên như giảng đường, nhà trọ/ký túc xá, thầy cô, thi cử, tình bạn, tình yêu, du lịch... hay những chủ đề nhiều “đất diễn” để các bạn sinh viên thể hiện tài năng của mình như môi trường, lạm phát, tệ nạn xã hội, xây dựng quy hoạch giao thông, kế hoạch hóa gia đình, sống ảo...

img
 

Khác với phiên bản SV 96, phiên bản mới này sẽ có nhiều thay đổi trong quá trình chơi. Cụ thể SV 2012 sẽ không theo một format thống nhất từ sơ loại đến chung kết mà sử dụng 5 format khác nhau, áp dụng cho 5 vòng thi.

Ngoài các phần thi quen thuộc từng có ở các phiên bản SV cũ như Lời chào SV, SV thông thái và Tài năng SV, mà trong đó, Tài năng SV sẽ là phần thi thể hiện rõ nhất góc nhìn mới mẻ, thông thái của các bạn SV về những vấn đề nóng trong cuộc sống về những chủ đề được công bố từ trước đó.

img
 

Các bạn trẻ còn có thêm hai phần thi mới SV Ti-vi và Bản tin SV. Trong đó SV Ti-vi là một chương trình truyền hình có độ dài 7 phút, theo chủ đề yêu cầu của Ban tổ chức với hình thức là sử dụng các format hiện có của truyền hình hoặc sáng tạo mới để phản ánh các vấn đề của chủ đề đưa ra. Còn Bản tin SV là một bản tin hoàn chỉnh với 2 người dẫn chương trình, bàn về các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội hấp dẫn, qua phần bình luận hóm hỉnh của SV.

Vòng 5 chính là vòng chung kết toàn quốc của SV 2012, sẽ được truyền hình trực tiếp qua các cầu truyền hình ở các điểm trường, tương tự như Olympia. Các bạn sinh viên xuất sắc nhất ở 3 đội vô địch 3 miền và một đội nhì xuất sắc nhất trong tất cả sẽ cùng tranh tài trong khoảng 90 phút với các phần thi SV Ti-vi, SV Thông thái và Góc nhìn SV. Trong đó, ở phần SV Thông thái, chính các thành viên BGK sẽ là những người đưa ra các tình huống – thông qua những hành động kỳ quặc để thử thách các bạn sinh viên.

img
 

Đánh giá về chương trình SV 2012, nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế, Trưởng ban Giám khảo 3 miền của SV 2012 chia sẻ: “Các bạn sinh viên vẫn luôn là những người trẻ thông thái và vui tính. Tuy nhiên, còn quá ít “đất” để các bạn có thể thể hiện cá tính, sự thông minh và sáng tạo của mình. SV 2012 chính là cách chúng tôi giúp khán giả thấy một góc nhìn toàn diện hơn về những nhà thông thái vui tính - những chủ nhân tương lai của đất nước đang làm gì, nghĩ gì và nhìn nhận như thế nào về cuộc sống xung quanh họ”.

Được biết, ngoài nhà báo Lại Văn Sâm, thành phần BGK còn có nhiều gương mặt nổi tiếng khác như đạo diễn Đỗ Thanh Hải, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, nhà thơ Phan Huyền Thư (BGK miền Bắc); dự kiến sẽ có ca sỹ Mỹ Tâm làm BGK miền Trung; diễn viên Hồng Ánh và nhà báo Tăng Hữu Phong, Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ (BGK miền Nam). Trong vai trò này, các BGK sẽ không chỉ là người chấm điểm các thí sinh mà còn hướng dẫn các thí sinh thể hiện các phần thi hiệu quả nhất. Đặc biệt, ở một số phần thi, chính giám khảo cũng sẽ là người trực tiếp thể hiện tình huống đặc biệt để thử thách thí sinh ngay tại sân khấu của SV.

Theo thông tin từ BTC SV 2012 đã bắt đầu ghi hình các số đầu tiên, sẽ lên sóng lần lượt hàng tuần vào 10h sáng Chủ nhật, bắt đầu từ ngày 1/1/2012. Số mở màn sẽ là cuộc đua tài giữa hai trường đại học: Đại học Bách Khoa và Đại học Thương mại, với những phần thi hết sức sinh động và hấp dẫn.

Đặc biệt, để mở rộng sân chơi SV cho các sinh viên cả nước, theo tin từ BTC, một chương trình SV khác cũng sẽ được tổ chức là SV Online, do VTV phối hợp với mạng xã hội Zingme tổ chức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem