Nam Bộ lạnh bất thường, mưa lâm thâm

Thứ ba, ngày 08/01/2013 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy ngày qua thời tiết tại khu vực Nam Bộ trở nên bất thường, se lạnh và mưa lâm thâm. Riêng tại một số khu vực trong ngày 7.1 còn có mưa rải rác dù khu vực này đang bước vào đầu mùa khô.
Bình luận 0

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn (KTTV) T.Ư, hồi 13 giờ ngày 7.1, bão số 1 đã áp sát đảo Côn Đảo (Vũng Tàu) với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62-74km/giờ), giật cấp 9, cấp 10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa tây nam và nam tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10km và có khả năng suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Đến 13 giờ ngày 8.1, vị trí tâm ATNĐ cách đảo Côn Đảo khoảng 440km về phía nam đông nam. Sau đó, ATNĐ di chuyển theo hướng nam tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 5km và có khả năng suy yếu thành một vùng áp thấp và đi ra xa Côn Đảo.

Hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống các tỉnh miền Bắc nước ta. Dự báo khoảng đêm nay (8.1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ có mưa nhỏ; bắc và trung Trung Bộ từ chiều ngày 9.1 có mưa, có nơi mưa vừa; gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Ở các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, rét hại với nền nhiệt độ thấp. Vùng núi cao cần đề phòng có băng giá.

Mấy ngày qua thời tiết tại khu vực Nam Bộ trở nên bất thường, se lạnh và mưa lâm thâm. Riêng tại một số khu vực thuộc tỉnh Bình Dương, Bình Phước, TP.Hồ Chí Minh... trong ngày 7.1 còn có mưa rải rác dù khu vực này đang bước vào đầu mùa khô.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, những ngày tới, thời tiết tại khu vực Nam Bộ vẫn tiếp tục có những đợt không khí lạnh, thỉnh thoảng có mưa rải rác trên diện tương đối rộng.

Điều này sẽ khiến khu vực trở nên mát mẻ, dễ chịu, tuy nhiên đây cũng là điều kiện dễ phát sinh sâu bệnh nhất là đối với cây điều đang trong thời kỳ nở hoa tại Nam Bộ. Do đó người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem