Nga "khoe" súng chống tăng khủng mang đạn nhiệt xuyên giáp

Thứ sáu, ngày 15/11/2013 12:45 PM (GMT+7)
Mới đây Nga đã giới thiệu với chuyên gia quân sự Uruguay về súng phóng lựu chống tăng cầm tay RPG-7V2 mang đầu đạn nhiệt, mảnh và hạt nhân có thể diệt mục tiêu từ 700 mét.
Bình luận 0
Sau khi trực tiếp thử độ mạnh của súng chống tăng RPG-7V2, đoàn đại biểu thuộc Ủy ban Lựa chọn súng phóng mới của Quân đội Uruguay đã tỏ ra hài lòng và quyết định đàm phán mua loại súng phóng lựu chống tăng này của Nga. Ngoài ra, Uruguay còn đang nhắm tới cả loại súng chống tăng Panzerfaust 3–IT của Đức.

Súng diệt tăng RPG-7V2 của Nga.
Súng diệt tăng RPG-7V2 của Nga.

Theo số lượng dự kiến mua, Bộ Quốc phòng Uruguay có thể sắm hơn 100 súng, hàng trăm lựu đạn và viên đạn kèm theo. Tuy nhiên số tiền chính xác của đợt mua sắm vũ khí này vẫn chưa được tiết lộ.

Được biết, phiên bản súng RPG-7V2 cỡ 40 mm mới được sản xuất vào năm 2001, chứa thiết bị định hướng UE-7B, dùng đạn nhiệt, đạn phân mảnh và cả đạn hạt nhân xuyên giáp. Tùy vào từng loại đạn mà loại súng này có thể diệt chính xác mục tiêu ở khoảng cách lên đến 700 mét.

Súng diệt tăng Panzerfaust 3-IT của Đức
Súng diệt tăng Panzerfaust 3-IT của Đức

Còn phiên bản Panzerfaust 3-IT cỡ 60 mm chính thức ra mắt vào năm 2000, dùng đạn nhiệt và phân mảnh đầu đạn hạt nhân xuyên giáp, có thể diệt mục tiêu ở khoảng cách lên đến 600 mét.
Minh Nhân (theo Lenta) (Minh Nhân (theo Lenta))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem