Cứu sống 41 người trên 23 bè nuôi thủy sản bị trôi

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 11:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 19h ngày 17.8, cơn bão số 5 đã đổ bộ vào bờ khiến trên đại bàn tỉnh Quảng Ninh có mưa lớn kèm gió giật mạnh, tâm điểm áp sát của cơn bão chính là vùng biên Móng Cái.
Bình luận 0

Vào thời điểm này, toàn bộ TP.Móng Cái mưa trắng xóa, gió giật đã đạt đến mức cấp 9, cấp 10. Khu đường biển Trà Cổ đã giật mức đỉnh là cấp 10, cấp 11. Lượng lương đo được hơn 100ml, mực nước biển dâng đến khoảng 5 mét.

img 
Nhiều cây xanh trên địa bàn TP Móng Cái bị bão quật đổ.

Mưa bão cũng làm cho toàn bộ TP Móng Cái bị mất điện trên diện rộng. Trên các đường phố của TP Móng cái đã có nhiều cây cối bị mưa bão quật gãy cành, bật gốc. Nhiều người điều khiển ô tô trên tuyến các đường khu vực Trà Cổ bị mưa lớn táp, gió giật mạnh nên đã xảy ra hiện tượng mất thăng bằng điều khiển phương tiện.

 img
Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão kiểm tra, khắc phục hiện tượng sụt lún ở Tiên Yên.

Theo thông tin từ ban chỉ đạo phòng chống lụt bão TP Móng Cái, vào khoảng 21h, lực lượng chức năng cũng đã cứu được 41 người trên 23 bè nuôi thủy sản bị gió bão cuốn trôi ra khu vực cảng Vạn Gia (Móng Cái) của người dân bị gió bão cuốn trôi.

Tại xã Vĩnh Thực có 1 tàu cá bị đứt dây neo trôi ra biển. Tại các phường Ninh Dương, Ka Long, Trần Phú, hàng chục nhà mái tôn bị tốc mái; có 23 hộ dân tại các xã Bắc Sơn, Hải Đông nằm trong khu vực nguy hiểm do sạt lở đất đã được di dời đến nơi an toàn.

Tại Tiên Yên, TP Cẩm Phả, Hạ Long, từ khoảng 20 giờ đêm 17.8 đến 8 giờ sáng nay có gió mạnh cấp 7, giật trên cấp 7 kèm theo mưa to, một số tuyến đường và khu dân cư bị ngập úng. Khu bờ sông ở nhiều nơi có hiện tượng sụt lún.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem