Ấm nồng lễ trao quỹ khuyến tài Đào Hồng Tuyển

Chủ nhật, ngày 19/08/2012 16:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 19.8, tại Khu Du lịch và Giải trí quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu Đào Hồng Tuyển đã trao tặng 425 triệu đồng cho 17 học sinh nghèo học giỏi của tỉnh Quảng Ninh.
Bình luận 0

Buổi trao tặng diễn ra trong không khí ấm nồng giữa đại diện Hội khuyến học Việt Nam, Quỹ khuyến tài Đào Hồng Tuyển với các thầy cô, phụ huynh và các em học sinh.

Đây là một trong những hoạt động đóng góp tự nguyện vào mục đích phát triển văn hóa - giáo dục thường xuyên của doanh nhân Đào Hồng Tuyển cũng như của Tập đoàn Tuần Châu.

img

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, trong mọi hoạt động của Tập đoàn, doanh nhân Đào Hồng Tuyển và Tập đoàn Tuần Châu luôn có các hoạt động hướng tới cộng đồng, trong đó đặc biệt tập trung hỗ trợ các trẻ em nghèo học giỏi.

Ông là người đầu tiên cùng với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam khởi xướng, phát động và trực tiếp tham gia chương trình “Ngày vì người nghèo”, chương trình “Nối vòng tay lớn”.

Ông Đào Hồng Tuyển đặc biệt trân trọng những tài năng trẻ của đất nước. Mới đây, ông đã tặng căn biệt thự trị giá 3 triệu USD trên đảo Tuần Châu, nằm ngay cạnh Vịnh Hạ Long từng hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới cho Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán của Giáo sư Ngô Bảo Châu để góp phần nhỏ bé vào nơi nghiên cứu đào tạo nhân tài toán học cho đất nước…

Ông chủ động lập ra quỹ mang tên “Quỹ Khuyến tài học sinh nghèo học giỏi” do ông làm Chủ tịch với số tiền 10 tỉ đồng để dành cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trong tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Hồng Tuyển nhấn mạnh: “Quỹ Khuyến tài học sinh nghèo học giỏi là tâm huyết của tôi trong sự nghiệp phát triển giáo dục nhân tài. Tôi sẽ đồng hành cùng với Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh phát triển sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của tỉnh Quảng Ninh và của đất nước.

Trong quy hoạch phát triển đảo Tuần Châu, chúng tôi sẽ xây dựng một trung tâm giáo dục đào tạo từ cấp mầm non đến đại học theo tiêu chuẩn quốc tế, để các cháu học sinh được hưởng thụ một chất lượng giáo dục cao ngay từ khi còn nhỏ”.

Ông cũng đồng thời bày tỏ mong muốn không chỉ năm nay, năm sau mà nhiều năm tiếp theo nữa, mỗi năm sẽ có thêm nhiều cháu vượt khó học giỏi, trở thành những con người tài năng, góp phần đưa Quảng Ninh thành một tỉnh “giàu về kinh tế, vững về chính trị, đẹp về văn hóa, mạnh về an ninh quốc phòng, tương xứng với vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới”.

Ông hy vọng với mức học bổng được trao hôm nay sẽ tạo nên một động lực mới để các học sinh nghèo học giỏi có thể tạo nên bước đột phá mới trong bước đường học tập, tu dưỡng, rèn luyện của mình và khơi dậy tinh thần hiếu học không chỉ đối với học sinh được nhận học bổng mà còn có tác động cổ vũ, khích lệ chung với các cháu học sinh trong toàn tỉnh.

Dịp trao học bổng lần này, cha mẹ và các học sinh được nhận học bổng quỹ khuyến tài Đào Hồng Tuyển đã tham dự các hoạt động vui chơi đầy hấp dẫn trên đảo Tuần Châu.

img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
Một số hình ảnh tại buổi trao quỹ khuyến tài Đào Hồng Tuyển
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem