Ngành tiêu dùng, dịch vụ chờ “hốt bạc”

Thứ tư, ngày 04/12/2013 15:06 PM (GMT+7)
Quyết định nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 9 ngày, trong đó nghỉ thêm trước tết 2 ngày đã khiến doanh nghiệp ngành tiêu dùng, dịch vụ vui mừng.
Bình luận 0
Theo đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart, với việc nghỉ tết trước 2 ngày từ 28 tháng Chạp, Co.opmart nhận định sức mua sẽ tăng cao vào những ngày cuối năm. Đồng thời áp lực phục vụ trên toàn hệ thống Co.opmart, Co.opFood cũng có thể giảm do người tiêu dùng có thêm thời gian để lựa chọn, mua sắm chuẩn bị tết.
img

Co.opmart kỳ vọng năm nay sức mua sẽ gia tăng hơn 20 – 30% so với mọi năm, do các năm trước tết được nghỉ quá sát ngày giao thừa khiến cho một lượng lớn người tiêu dùng không có thời gian vào siêu thị mua sắm hoặc có đi cũng vội vàng. Với sự đánh giá đó, Co.opmart đang cho tăng cường thêm lượng hàng bán tết so với kế hoạch, đặc biệt tăng cường các mặt hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá và các loại hàng đặc sản phục vụ Tết Nguyên đán.

Tương tự, các công ty du lịch cũng đang tích cực thay đổi lịch lên tour theo hướng sắp xếp thêm các tour đi nghỉ, đón Tết nhiều ngày cả trong lẫn ngoài nước. Ông Đặng Văn Thành - Trưởng phòng du lịch nội địa Công ty Du lịch quốc tế Sao Việt cho biết, việc nghỉ tết sớm 2 ngày rất thuận tiện cho các gia đình công nhân viên chức có cơ hội được đi nghỉ và đón tết dài ngày hơn.

“Chúng tôi sẽ tăng cường các tour dài ngày đi Đà Lạt – Nha Trang, đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc hoặc các tour đón tết ở nước ngoài như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc...” – ông Thành thông tin. Ông Thành kỳ vọng mức tăng trưởng mùa Tết Nguyên đán năm nay sẽ hơn 200% (năm ngoái được 180%).

Thống kê thực tế cho thấy, đầu năm bao giờ cũng là mùa “bội thu” của ngành dịch vụ. Cụ thể như năm 2012, riêng lượng khách quốc tế đến nước ta tháng 1.2012 đạt 630 .000 lượt người, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, số thuê bao điện thoại phát triển mới trong tháng cũng tăng hơn 15%, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cũng tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.
Ngọc Minh (Ngọc Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem