Ngày thơ 2012 có góc thơ thiếu nhi

Thứ bảy, ngày 04/02/2012 06:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 5.2 (tức 14 tháng Giêng), Ngày thơ Việt Nam sẽ kỷ niệm tròn 10 năm tổ chức. Năm nay, có một điều đặc biệt tại sân thơ: Lần đầu có góc thơ dành riêng cho thiếu nhi.
Bình luận 0

Đó là những tập thơ văn cho thiếu nhi mang chủ đề biển đảo: “Ta viết bài thơ gọi biển về” (Huy Cận), “Biển vàng đảo ngọc” (nhiều tác giả), “Dắt biển lên trời” (Hoài Khanh) thể hiện tình yêu đất nước quê hương tha thiết, nồng nàn; hay những tập thơ thiếu nhi kinh điển: “Góc sân và khoảng trời” (Trần Đăng Khoa), “Bầu trời trong quả trứng” (Xuân Quỳnh), “Bài ca trái đất” (Định Hải).

Đây là ba trong số không nhiều những tập thơ viết cho thiếu nhi hay nhất của văn học Việt Nam. Sức sống của những tập thơ trên trở thành niềm tự hào không chỉ của tác giả mà của tuổi thơ nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

Cũng trong dịp này, thiếu nhi Việt Nam sẽ có cơ hội biết đến nhiều tác phẩm thơ ca cho thiếu nhi quốc tế qua tuyển thơ “Thơ gửi cô tiên” do Thái Bá Tân chọn và dịch. Những bài thơ trong tập thơ này sẽ là cầu nối giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, để thế hệ thiếu nhi Việt Nam có cơ hội hiểu hơn về các bạn bè trên thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem