Nghệ An: Nổ mìn doạ người chống tham nhũng?

Thứ hai, ngày 19/09/2011 06:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tiếng nổ kinh hoàng phát ra từ nhà ông Nguyễn Văn Thành (khối 3, thị trấn Tân Kỳ, Nghệ An) khiến cho đồ đạc trong nhà tan tành, may mắn là vợ chồng ông ngủ phía sau nhà nên thoát chết.
Bình luận 0

Nổ mìn “cảnh cáo” người chống tham nhũng

Khoảng 23 giờ ngày 16.9, khi gia đình ông Nguyễn Văn Thành đang ngủ bỗng giật mình khiếp đảm bởi tiếng nổ lớn và cả ngôi nhà rung lên bần bật. Sau đó là cảnh tượng tan hoang nơi căn nhà này. Cánh cửa cuốn bằng sắt bị phá bung bên dưới, cửa hàng bán tạp hoá bị vỡ các tủ kính và hàng hoá bay khắp nơi...

img
Hiện trường vụ nổ mìn

Sáng 18.9, ông Thành vẫn ngồi buồn bã nhìn cảnh tượng hoang tàn: "Đây là vụ khủng bố nặng nhất từ trước tới nay của bọn xấu chứ gia đình tôi bị đe doạ thường xuyên. Thực lòng tôi rất buồn…".

Gia đình ông Thành có cửa hàng tạp hoá ở phía trước nhà nên bọn xấu đã đặt quả mìn tự tạo tại đây. Rất may là trước nay vợ chồng ông vẫn ngủ luôn tại cửa hàng nhưng đêm 16.9 do mưa gió, 2 người đã nằm ngủ ở tầng 1 phía sau nên đã may mắn thoát chết. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an Tân Kỳ đã bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường, chờ công an tỉnh điều tra.

Được biết, ông Nguyễn Văn Thành năm nay 69 tuổi, nguyên cán bộ Viện Kiểm sát huyện Tân Kỳ. Nhiều năm qua, ông Thành là người hăng hái tham gia cuộc đấu tranh chống tham nhũng tại địa phương. Một số cán bộ, công chức của thị trấn Tân Kỳ có nhiều hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ để tư túi cá nhân đã bị ông Thành gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng từ huyện, tỉnh đến T.Ư.

img
Ông Nguyễn Văn Thành.

Qua công tác thanh kiểm tra nội dung đơn tố cáo của ông, nhiều cán bộ đương nhiệm của thị trấn Tân Kỳ đã bị xử lý, nhà nước thu hồi được hàng tỷ đồng và hàng trăm mét vuông đất. Ông còn giúp rất nhiều người dân bị oan sai lấy lại được sự công bằng. Với những thành tích trên, ngày 4.1.2011, ông Thành là 1 trong 18 đại diện tiêu biểu toàn tỉnh Nghệ An được UBND tỉnh vinh danh trong Hội nghị “Người điển hình chống tham nhũng tiêu cực”.

Còn hơi thở còn chống tiêu cực

Chính vì liên tục đấu tranh không khoan nhượng với cái xấu nên từ năm 2005 đến nay, ông Thành liên tục bị những kẻ lạ mặt đe dọa về tính mạng của ông và gia đình. Thậm chí bọn xấu còn thuê các đối tượng nghiện ma túy đến tận nhà ông để hành hung.

Một số cán bộ, công chức của thị trấn Tân Kỳ có nhiều hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ để tư túi cá nhân đã bị ông Thành gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng từ huyện, tỉnh đến trung ương.

Sự việc nghiêm trọng đến mức đáng báo động, khiến ngày 19.2.2011, Thủ tướng Chính phủ đã gửi công văn yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An phải có biện pháp ngăn chặn và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho gia đình ông Thành.

Mặc dù bị đe dọa thường xuyên nhưng hàng ngày, ông Nguyễn Văn Thành vẫn miệt mài đi đòi công lý. Đơn ông gửi đi bao nhiêu lần thì bấy nhiêu lần ông Thành nhận về các hình thức đe dọa khác nhau. Và hậu quả là gia đình ông đã bị chúng nổ mìn phá nhà vào tối 16.9 vừa qua.

Trao đổi với NTNN, ông Thành khảng khái: "Tui còn hơi thở thì vẫn còn chống lại cái xấu và không khoan nhượng với bọn tham nhũng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem