Nghe anh ruột, bán vợ cho kẻ ngoại tình

Thứ ba, ngày 13/11/2012 13:37 PM (GMT+7)
"Cái bụng con Cú không còn thương mày nữa, Áo à! Mà không còn thương thì không thể ở với nhau. Bây giờ kêu thằng Chu đến đây để giải quyết. Tao thống nhất, bán con Cú cho thằng Chu giá 40 triệu đồng...".
Bình luận 0

Thay vì khuyên can, đưa ra chính quyền và các cơ quan chức năng để giải quyết thì Giàng Seo Nếnh (1976-anh của Áo) lại xúi Áo cùng với Giàng Văn Sùng (1948), Giàng A Pàng, Giàng Seo Giáo (1986) và một số người khác là bà con, họ hàng và sống cùng thôn Cư Dhiat tự xử lý theo cái cách không thể kỳ cục hơn.

Chiều 30.11.2011, trong lòng nhớ nhung người tình, chị Cú bấm cái a-lô gọi điện thoại hẹn anh Chu cùng đi chơi. Nhận được điện thoại của người yêu, anh Chu vội vã điều khiển xe máy đến chở đi chơi, nhưng đang trên đường vi vu, qua gương chiếu hậu, phát hiện có người theo dõi, anh chở chị Cú quay về.

Gần đến nhà chị Cú, sợ mọi người phát hiện mối quan hệ bất chính giữa hai người, anh Chu cho chị Cú xuống rồi đi bộ về. Lúc này, Giàng Seo Nếnh xông ra chặn đường khiến anh Chu hoảng sợ bỏ lại xe máy chạy thoát thân. Lập tức, Nếnh, Áo, Pàng, Sùng, Giáo và một số người nữa tập trung ở nhà Áo “họp khẩn” bàn cách bắt anh Chu để xử lý.

Sau một hồi bàn bạc, Nếnh kết luận cuộc họp, đại ý: Cái bụng con Cú không còn thương mày nữa, Áo à! Mà không còn thương thì không thể ở với nhau. Bây giờ kêu thằng Chu đến đây để giải quyết. Tao thống nhất, bán con Cú cho thằng Chu giá 40 triệu đồng.

img
Giàng A Áo

Còn anh Chu, sau khi chạy thoát đã gọi điện thoại cho vợ là chị Hoàng Thị Cúc cùng một số người quen “ủy quyền” đến nhà Áo để phân trần, giải thích. Tại đây, Nếnh buộc chị Cúc phải gọi điện thoại cho anh Chu đến thì mới nói chuyện.

Khi anh Chu đến, Nếnh, Áo, Giáo, Pàng và Sùng yêu cầu anh và chị Cúc phải... mua lại chị Cú với giá 40 triệu đồng! Tất nhiên là với số tiền lớn như vậy, cộng thêm chuyện đang không phải rước thêm một “bà lẽ” về nhà thì đời nào chị Cúc chịu. Nếnh, Giáo, Pàng, Sùng đánh đập anh Chu khiến anh này bị thương rồi Nếnh hạ giá xuống 30 triệu đồng nhưng chị Cúc vẫn không chịu.

Nếnh, Giáo và Pàng lấy dây dọa trói anh Chu lại và đánh cho chết mới thôi. Sợ các đối tượng manh động, anh Chu, chị Cúc buộc phải chấp nhận mua lại chị Cú, nhưng xin hạ xuống mức 20 triệu đồng. Sau khi vợ chồng anh Chu, chị Cúc giao đủ 20 triệu đồng, Nếnh tiếp tục buộc họ phải đưa thêm 1 triệu đồng nữa với lập luận “Thế vợ chồng đằng ấy không mua thức ăn cho những người đã đến tham gia giải quyết sự việc à?”.

Giải quyết xong thương vụ “bán vợ cho kẻ ngoại tình”, Nếnh trả xe máy cho vợ chồng anh Chu, chị Cúc và yêu cầu hai người chở luôn chị Cú về: “Đưa nó về bên nhà chúng mày đi. Tiền trả rồi, thích làm vợ thì làm, thích làm người ở thì làm, bên mình hết trách nhiệm!”. Phần chị Cúc, dù phải bỏ tiền ra mua chị Cú, nhưng không thích phải san đôi tình cảm nên cương quyết không nhận mà “tặng” lại bên Nếnh.

Sau khi sự việc xảy ra, xét thấy các đối tượng sống ở vùng sâu, vùng xa, nhận thức pháp luật thấp kém, CAH Krông Bông đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hòa giải và yêu cầu các đối tượng trả lại số tiền trên cho anh Chu, chị Cúc.

Tuy nhiên, sau nhiều lần CAH Krông Bông làm việc, các đối tượng vẫn ngoan cố không chấp hành rồi bỏ trốn. Còn anh Chu thì Trung tâm Giám định pháp y tỉnh kết luận bị thương tật tỷ lệ 5%. Ngày 24.8.2012, CAH Krông Bông đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giàng A Áo (ra đầu thú trước đó) và tiếp tục xem xét, xử lý nghiêm các đối tượng Nếnh, Giáo, Pàng và Sùng về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo Công An Nhân Dân
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem