Nghệ sĩ guitar Mexico mang phong cách “Free Play” đến Việt Nam

Thứ sáu, ngày 23/09/2011 06:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau dịp trình diễn thành công tại Huế và Hà Nội năm 2010, nghệ sĩ guitar Paco Renteria tiếp tục gửi tới người yêu nhạc lối chơi guitar ngẫu hứng đặc sắc của mình trong chuyến lưu diễn tới Việt Nam lần này.
Bình luận 0

Paco Renteria là nghệ sĩ guitar tài năng, bắt đầu chơi guitar từ năm lên 7 tuổi và tốt nghiệp Học viện Âm nhạc năm 14 tuổi. Niềm đam mê khám phá đậm chất latin kết hợp cùng lối chơi guitar đầy gợi cảm đã được nghệ sĩ Paco sử dụng để sáng tạo ra một phong cách chơi nhạc mới có tên gọi “Free Play” (chơi nhạc ngẫu hứng tự do) và đã tạo được dấu ấn với hơn 300 tác phẩm.

img
Nghệ sĩ guitar Paco Renteria

Bắt nguồn từ gypsy flamenco, Afrikanns, nhạc phương đông và nhịp điệu dồn dập của jazz, phong cách Free Play làm tan chảy những giai điệu này, hoà quyện chúng lại, tạo nên một âm thanh, một nhịp điệu mới đưa người nghe tới những cung bậc diệu kỳ của cảm xúc và niềm vui.

Trong vòng 7 năm qua, phong cách âm nhạc mới này đã đưa Paco tới hơn 2.500 buổi biểu diễn trong nước và quốc tế, trên hệ thống truyền hình quốc gia, phục vụ cho hoàng gia Mexico và hoạt động của các vị thống đốc bang, các vị đại sứ.

Chuyến lưu diễn tại Việt Nam lần này là dịp để nghệ sĩ guitar Paco Renteria thể hiện tình cảm yêu mến của mình tới người dân Việt Nam sau chuyến lưu diễn thành công tại Huế và Hà Nội năm 2010, thông qua các tác phẩm âm nhạc trong chương trình biểu diễn và đặc biệt với tác phẩm “Tâm hồn Việt Nam” do chính anh sáng tác.

Paco Renteria sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20h ngày 25.9. Bên cạnh đó, Paco cũng sẽ có buổi biểu diễn tại Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Việt Bắc - TP.Thái Nguyên ngày 23.9 và giao lưu nghệ thuật với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào 10h ngày 26.9.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem