Nghệ sĩ mặc phản cảm, không thể... thổi còi

Chủ nhật, ngày 28/08/2011 14:02 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không thể thổi còi, xử phạt vì hiện nay chưa có quy định rõ ràng về trang phục của nghệ sĩ khi biểu diễn trước công chúng phải có độ ngắn, dài bao nhiêu và hở ra sao.
Bình luận 0

Ông Bùi Duy Dân - Chánh Thanh tra Sở VHTTDL Bà Rịa- Vũng Tàu:

Thấy các nghệ sĩ ăn mặc hở hang phản cảm thật đấy nhưng chúng tôi không thể... thổi còi, xử phạt vì hiện nay chưa có quy định rõ ràng về trang phục của nghệ sĩ khi biểu diễn trước công chúng phải có độ ngắn, dài bao nhiêu và hở ra sao.

Tất cả các căn cứ hiện nay chỉ dựa vào Quy chế hoạt động biểu diễn và tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp của Bộ Văn hóa – Thông tin trước đây (ban hành năm 2004) và Nghị định 103 ban hành năm 2009. Những quy định này quá chung chung khiến nhiều nghệ sĩ “lách” luật và cơ quan chức năng cũng khó xử phạt”.

img
Minh Hằng biểu diễn trong chương trình ca nhạc - thời trang từ thiện "Đêm mỹ nhân" tại Quảng Bình.

Ông Đào Trọng Thi - Chủ nhiệm Ủy ban VH-GD-TTN&NĐ của Quốc hội:

“Việc các nghệ sĩ ăn mặc hở hang quá đà đã gây ảnh hưởng xấu đến gu thẩm mỹ của giới trẻ bởi các bạn trẻ có xu hướng bắt chước thần tượng. Theo tôi những người có trách nhiệm cần phải xử phạt nghiêm túc, tránh nể nang. Thế nhưng có một cái khó là nếu muốn cấm nghệ sĩ mặc hở hang thì phải có những tiêu chí cụ thể chứ cấm lung tung thì lại vi phạm quyền tự do”.

Ông Vương Duy Biên - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT&DL:

“Cục đang đưa Dự thảo nghị định mới về nghệ thuật biểu diễn đang đưa ra lấy ý kiến đóng góp của các ban, ngành, tuy nhiên, trong dự thảo này cũng không thể quy định chi tiết về chiều dài cụ thể của váy mà chỉ dùng từ “trái với thuần phong mỹ tục” hay “phi thẩm mỹ”.

Nói chung, các nghệ sĩ phải tự ý thức về trang phục biểu diễn của mình khi đứng trước khán giả bởi ăn mặc thế nào chính là thể hiện hình ảnh của mình với công chúng.

Ông Vũ Xuân Thành- Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL:

“Việc xử phạt nếu nghệ sĩ ăn mặc phản cảm đã được quy định trong Nghị định 75 (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hoá), nếu vi phạm nghệ sĩ có thể bị phạt tiền nhưng mức phạt còn nhẹ, chưa đủ tính răn đe vì đó chỉ là xử phạt hành chính. Tuy nhiên, thế nào là ăn mặc phản cảm, tóc để như thế nào, váy ngắn đến đâu... thì các cơ quan quản lý văn hóa vẫn còn đang bàn thảo nhiều. Theo tôi, để có thể chấm dứt tình trạng này, cần phải cấp lại thẻ hành nghề cho nghệ sĩ, các cơ quan quản lý sẽ dễ làm việc hơn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem