Nghệ sĩ Ý tiên phong về bộ gõ đương đại biểu diễn tại Việt Nam

Thứ năm, ngày 08/09/2011 06:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nghệ sĩ bộ gõ đương đại Andera Centazzo (Italia) sẽ có hai đêm diễn tại Việt Nam vào 20h ngày 13.9 tại Nhạc viện TP.HCM và vào 21h ngày 15.9 tại Nhà hát Công nhân, Hà Nội.
Bình luận 0

Andrea Centazzo là nhà hoạt động nghệ thuật đa tài, ông vừa là nghệ sĩ biểu diễn đồng thời là nhạc sĩ sáng tác và nhà nghiên cứu âm nhạc. Là một nghệ sỹ tiên phong về bộ gõ đương đại và về nghệ thuật video, Centazzo đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế về âm nhạc và video danh giá, trong đó có Giải đặc biệt của giới Phê bình Băng đĩa (Italia), giải Downbeat Poll (Mỹ), Giải thưởng Xuất sắc của Liên hoan Quốc tế Video của Tokyo (Nhật Bản), Giải thưởng Art Canal của Bộ Văn hóa (Pháp) và nhiều giải thưởng khác…

img
Andrea Centazzo - nghệ sỹ người Ý tiên phong về bộ gõ đương đại và nghệ thuật video

Từ năm 1998, Centazzo tập trung vào việc dàn dựng các buổi biểu diễn đa phương tiện sử dụng âm nhạc của chính mình, được thể hiện qua những nhạc cụ gõ truyền thống và những phương tiện kỹ thuật số với các hình ảnh video do ông quay, biên soạn và dựng thành những video nghệ thuật riêng.

Trong sự nghiệp nghệ thuật hơn 40 năm của mình, Andrea Centazzo đã biểu diễn hơn 2.500 buổi hoà nhạc và liveshows ở châu Âu, Mỹ và châu Á. Ông là tác giả của 470 tác phẩm âm nhạc (opera, giao hưởng và thính phòng), 8 cuốn sách về âm nhạc và 45 phim video và chương trình biểu diễn đa phương tiện.

img
Andrea Centazzo đã biểu diễn tại các festival quốc tế uy tín nhất

Ông đã biểu diễn tại các festival quốc tế uy tín nhất với tư cách là nghệ sỹ solo và chỉ huy dàn nhạc giao hưởng các tác phẩm của chính mình đồng thời cũng là đạo diễn và dựng cảnh. Những buổi biểu diễn gần đây nhất được lấy cảm hứng từ thiên tài Leonardo da Vinci, Albert Einstein, Buddha và Charles Darwin.

Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giao lưu văn hóa “Ý - Việt 2011”, chương trình biểu diễn tại Việt Nam của nghệ sĩ Andrea Centazzo lần này sẽ là sự kết hợp giữa các hình ảnh và âm nhạc trực tiếp, lấy cảm hứng từ lịch sử thống nhất nước Ý. Chương trình do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật (Cục Nghệ thuật biểu diễn) phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 150 năm thống nhất nước Ý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem