Nghỉ ngơi nhiều, bà bầu dễ gặp nguy hiểm

Thứ hai, ngày 10/01/2011 11:20 AM (GMT+7)
Cảm thấy mệt mỏi nên phụ nữ thời kỳ bầu bí thường xuyên muốn nằm nghỉ. Nhưng nghiên cứu mới cho thấy, nghỉ ngơi quá nhiều và quá thường xuyên có tác động tiêu cực đối với bà bầu.
Bình luận 0
img
Nghỉ ngơi là điều nên tránh đối với phụ nữ mang thai, không chỉ đem lại cảm giác nặng nề hơn, mà còn có hại bởi sự xuất hiện của các cơn co thắt

Một nghiên cứu toàn diện được tiến hành dựa trên 70 nghiên cứu khác chỉ ra các bằng chứng cho thấy nghỉ ngơi quá nhiều không hẳn là tốt cho các bà mẹ và em bé.

Nghỉ ngơi quá nhiều đối với người mang thai có nguy cơ gây ra các cơn co thắt sớm và các vấn đề mang thai khác như huyết áp cao, các cục máu đông hay chảy máu, có thể trải qua hiện tượng đó trong vòng vài ngày hoặc vài tháng, thậm chí lớn hơn là dẫn đến hiện tượng teo cơ.

Không chỉ vậy, nếu các bà mẹ tương lai ít vận động và hoạt động giải trí ít hơn so với nghỉ ngơi trên giường trong khoảng thời gian 24 giờ trong ngày, cũng có nguy cơ bị bệnh trầm cảm, và điều này gây lo ngại có thể dẫn đến các cơn co thắt sớm dẫn đến sinh non.

Theo VTC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem