Ngoại tình thời nay: Xin chị đừng tìm em nữa...

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 19:15 PM (GMT+7)
Rồi một cuộc gặp được ấn định, Dung thực sự bối rối bởi khuôn mặt Dũng đẹp như cầu thủ bóng đá Ka Ka. Về đến nhà, đứng trước gương nhìn đuôi mắt đã hằn những vết chân chim mà hận tuổi già sao lại ập đến không đúng lúc...
Bình luận 0
img

Ngày xưa, giới mày râu cứ tìn tìn lấy dăm ba vợ, đi ra đường mặt vênh ngược coi đó là một chiến tích còn các bà vợ ai chót léng phéng tí ti thôi thì kiểu gì cũng bị gọt tóc, bôi vôi kéo lê ngoài đường cho thiên hạ nguyền rủa. Ui chao, thương chị em quá cơ.

Nhưng "thời thế" rồi cũng đổi thay, giờ ai mà động đến sợi tóc của chị em thì xin mời vào nhà đá mà bóc lịch cho chừa cái thói xúc phạm đến nhân phẩm phụ nữ nhé. Chị em giờ đã hát vang bài ca "bình đẳng".

Điều ấy nhắc nhở cánh mày râu đừng có ngồi mà “chủ quan khinh địch”. Những câu chuyện minh chứng ngày một nhiều, toàn chuyện có thật, thậm chí chuyện thật như bịa, nghe mà nổi da gà nhưng nó vẫn yên bình tồn tại như “một phần tất yếu của cuộc sống”.

Chuyện của Mỹ Dung là một ví dụ. Chồng làm Giám đốc một công ty xuất nhập khẩu, con trai duy nhất đang du học ở Úc, về mọi mặt thì gia đình Dung luôn là hình mẫu lý tưởng để bao người khao khát. Hơn 20 năm yêu và lấy nhau, bây giờ đã ở tuổi 45 nhưng chưa bao giờ Dung "say sóng", dù thời trẻ cũng ối kẻ biết "ván đã đóng thuyền" nhưng vẫn muốn "ngồi nhờ thuyền" vượt sông.

Dung là người khá cực đoan trong chuyện “chả, nem”. Với Dung, chỉ biết có chồng, bởi vậy dù bạn bè có người đã nhiều lần "thay áo" như một trào lưu thì Dung vẫn vậy. Thời trẻ qua rồi, tuổi giờ đã "một gánh" ai còn nghĩ đến chuyện bồ bịch làm gì.

Chồng làm Giám đốc suốt ngày lu bu với các hợp đồng rồi đi nước ngoài biền biệt, khi về nhà thì người lúc nào cũng mềm nhũn vì say. Thi thoảng có hôm tỉnh táo thì "sờ vào xoong" chả còn tí "cơm" nào. Mấy bà bạn nghe chuyện thì "đập đầu vào gối" mà thề là chồng Dung kiểu gì cũng có bồ nhí. Dung không tin nhưng đôi lúc cũng thoáng buồn.

Người ta bảo đàn ông tuổi 50 nếu bình thường thì một tuần cũng phải được một lần "nổi lửa", đằng này bếp núc lúc nào cũng nguội tanh. Mấy bà bạn rủ rê Dung đi học nhảy cho đỡ buồn, đi được một buổi Dung bỏ ngay, ai lại ngần này tuổi rồi mà còn vòng tay ôm nhau nhún nhảy đến tai chồng thì rách việc.

Mỗi buổi tối đối với Dung là một cực hình, ngôi biệt thự to vật vã vắng lặng, con nhỏ giúp việc thì chúi mắt xem phim Hàn Quốc rồi ngồi khóc nước mắt giàn dụa vì thương nhân vật nữ chính mắc bệnh hiểm nghèo.

Thấy Dung buồn, một hôm cô bé cùng làm dạy Dung chát. Nick của Dung là "gamaihoamo-u45". Ôi chao, sao mà thích thế không biết, vậy mà bao năm Dung không biết. Trên mạng tha hồ mà nói chuyện, tâm sự.

Từ hôm đó, cứ tối đến Dung lại thả hồn bay bổng trên mạng. Và Dung gặp Dũng, chàng sinh viên năm cuối một trường đại học. Dung thích Dũng bởi cách nói chuyện thông minh, dí dỏm, đêm nào chị em cũng chát chít đến khuya mà vẫn không hết chuyện.

Mấy hôm biết là Dũng bận ôn thi, nhưng bật máy lên không thấy nick của Dũng sáng là Dung thấy hụt hẫng, có một chút buồn xâm chiếm.

Rồi một cuộc gặp được ấn định, Dung thực sự bối rối bởi khuôn mặt Dũng đẹp như cầu thủ bóng đá Ka Ka. Về đến nhà, đứng trước gương nhìn đuôi mắt đã hằn những vết chân chim mà hận tuổi già sao lại ập đến không đúng lúc.

Dung chịu khó đi spa tút tát lại nhan sắc và tự hứa với mình sẽ chỉ gặp Dũng vào buổi tối. Dũng đã "lách qua khe cửa hẹp" để vào "cư trú" trong tâm hồn người phụ nữ vốn ghét chuyện lăng lăng hay chính Dung đã mở toang cửa cho Dũng thản nhiên bước vào, điều đó không cần lý giải.

Chỉ biết rằng từ khi có Dũng, Dung vui vẻ, yêu đời và trẻ ra. Dung như ngọn núi lửa được đánh thức.

Dũng không phải trai bao, Dung tặng xe máy, điện thoại hay quần áo hàng hiệu phải năn nỉ đứt lưỡi thì Dũng mới nhận. Dung cũng không lý giải được tại sao gần trọn cuộc đời lại bỗng dưng như thế. Dung khát khao gặp Dũng hàng ngày.

Dũng trẻ trung như vậy mà nhiều lần Dũng phải tắt máy điện thoại. Dung đã tìm tận nơi Dũng trọ. Rồi một ngày Dũng buộc phải chuyển nhà, thay số điện thoại, gửi lại Dung một dòng tin nhắn "em xin chị đừng tìm em nữa”.

------------------

Còn nữa

Theo PL&XH
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem