Ngọc Khang - giọng hát vàng 10 năm trở lại

Chủ nhật, ngày 09/01/2011 07:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sang trọng, sâu lắng và đầy ắp cảm xúc, là những gì mà khán giả có thể cảm nhận được từ liveshow “Khoảng lặng tâm hồn” của ca sĩ Ngọc Khang, diễn ra vào tối qua, 8-1 tại Hà Nội.
Bình luận 0

Bất chấp cái giá lạnh của mùa đông Hà Nội, khán phòng của Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ tối qua dường như ấm áp hơn bởi giọng hát nồng nàn, căng tràn không gian mà chủ nhân đêm nhạc đã cống hiến cho khán giả.

Đã từ khá lâu, khán giả Thủ đô mới có dịp hội ngộ Ngọc Khang – ca sĩ sở hữu chất giọng nam cao trong sáng, trữ tình đầy sâu lắng cùng với kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, tinh tế trong việc xử lý ca khúc.

img
Ngọc Khang sở hữu chất giọng nam cao trong sáng, trữ tình đầy sâu lắng cùng với kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện

Là một trong số các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay, ca sĩ Ngọc Khang đã từng có 7 năm du học tại Nga và được đào tạo chính quy tại Viện Hàn lâm Âm nhạc Quốc gia Traicốpxki. Năm 1997, anh trở về nước và công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc quốc gia Việt Nam, đồng thời tham gia giảng dạy tại khoa thanh nhạc Học viện Quốc gia Việt Nam và các trường nghệ thuật lớn khác.

Chính công việc giảng dạy này đã tạo điều kiện giúp người nghệ sĩ giữ được cho giọng hát của mình một phong độ ổn định. Có lẽ nhờ vậy, cả 14 ca khúc trong đêm nhạc “Khoảng lặng tâm hồn” đều được Ngọc Khang thể hiện bằng một giọng hát đầy sung mãn, đi hết tận cùng cảm xúc để lay động lòng người.

Khán giả Thủ đô đã có dịp gặp lại những tình khúc bất hủ đã làm nên tên tuổi của Ngọc Khang như “Thời hoa đỏ”, “Xa rồi mùa đông”,… và cả “Chảy đi sông ơi” - bài hát đã giúp Ngọc Khang giành Huy chương Vàng trong hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2000. Bên cạnh đó là những ca khúc mới ngợi ca về tình yêu đang được yêu thích như “Khúc mùa thu”, “Lời hò hẹn cuối cùng”, “Một chút gió đầu mùa”,…

img
“Nước Nga Tổ quốc tôi” được chọn là bài hát mở đầu chương trình

Và đương nhiên, đêm nhạc không thể vắng bóng những ca khúc nổi tiếng của xứ sở Bạch Dương tuyết trắng – nơi Ngọc Khang đã có thời gian dài gắn bó. Anh đã chọn “Nước Nga Tổ quốc tôi” là bài hát mở đầu chương trình và một bài nhạc Nga nữa cũng xuất hiện trong đêm nhạc là “Giờ này anh về đâu”. Cùng với tình yêu đối với nước Nga là tình yêu dành cho Hà Nội qua một loạt ca khúc được Ngọc Khang gửi tới khán giả như “Hà Nội đêm mùa đông”, “Người Hà Nội”,…

Những ca khúc được dàn dựng, phối khí mang nhiều phong cách mới cùng dàn nhạc lớn Semi Classic trên sân khấu đã tạo nên một dòng chảy âm thanh dào dạt hòa quyện trong từng tác phẩm, lúc êm đềm lắng đọng, lúc trào sôi mạnh mẽ, đưa người nghe đến từng cung bậc, khía cạnh thẳm sâu của tâm hồn.

Được chọn lọc và dàn dựng công phu tới từng chi tiết, cả trong âm nhạc và trong thiết kế mỹ thuật sân khấu, quả thực, chủ nhân đêm nhạc đã cống hiến cho khán giả một "cuộc chơi nghệ thuật" thực sự, "một đêm âm nhạc đầy chất thơ, sâu lắng đến từng ngóc ngách tâm hồn" – như anh vẫn mong mỏi.

img
"Khoảng lặng tâm hồn" được dàn dựng công phu tới từng chi tiết, cả trong âm nhạc và trong thiết kế mỹ thuật sân khấu

Tham gia vào thành công của đêm diễn không thể không kể đến sự góp mặt của các nghệ sĩ rất được yêu mến như NSND Quang Thọ, ca sĩ Lan Anh, 7 cô gái tài năng trong nhóm Cỏ Lạ, tốp hát vocal trẻ trung, đằm thắm và nhóm múa duyên dáng, sinh động,…

“Khoảng lặng tâm hồn” là liveshow tiếp theo của Ngọc Khang kể từ sau hai chương trình ca nhạc "Thời gian và kỷ niệm" và "Khúc tự tình mùa đông" do anh độc diễn đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt vào những năm 2000-2001.

10 năm cho một sự trở lại, sự thăng hoa của giọng hát vàng Ngọc Khang qua đêm diễn này đã khẳng định một điều: Nghệ thuật đích thực luôn có chỗ để tỏa sáng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem