Người ảo livestream bán hàng y như thật, nói không biết mệt, chốt đơn cả trăm triệu đồng

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 18/12/2023 15:32 PM (GMT+7)
Chỉ chưa đầy một ngày, các phiên livestream bán hàng do người ảo thực hiện đã chốt được cả trăm triệu đồng. Người ảo do trí tuệ nhân tạo thực hiện, có khả năng livestream bán hàng như người thật.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt ngày 18/12, đại diện Aeyes Global cho biết rất nhiều đơn hàng do các streamer ảo livestream được bán thành công tại sự kiện Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM tổ chức tại chợ Bến Thành vừa kết thúc vào cuối tuần trước.

Đây là đơn vị giới thiệu mô hình livestream bán hàng trên TikTok Shop được thực hiện bởi các streamer ảo. Các mặt hàng được streamer ảo giới thiệu, bán tại sự kiện là sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng… đến từ những các tiểu thương và doanh nghiệp lớn.

Người ảo livestream bán hàng y như thật, nói không biết mệt, chốt đơn cả trăm triệu đồng - Ảnh 1.

Người ảo livestream bán hàng y như thật, nói không biết mệt. Ảnh chụp màn hình

Trong ngày chính diễn ra sự kiện, sau 18 tiếng đồng hồ livestream, các streamers ảo đã chốt được khoảng 900 đơn hàng với 600 người mua, doanh số  thu về đạt hơn 150 triệu đồng. 

Đặc biệt, các phiên livestream với người ảo cũng thu hút hàng triệu lượt xem, đa số người dùng tỏ ra thích thú khi xem phiên live và khả năng tương tác của các streamers ảo. 

Đại diện Aeyes Global cho biết thêm tại nhiều thời điểm, streamers ảo đã chốt được hàng trăm đơn chỉ trong thời gian ngắn, chẳng hạn như phiên live bán các sản phẩm từ thương hiệu RangFarm, streamer ảo đã chốt được gần 300 đơn hàng.

Hoạt động này ngoài việc hỗ trợ bán hàng, tăng doanh thu cho các tiểu thương, đồng thời còn giúp tiểu thương tại chợ di sản Bến Thành quảng bá và bán trực tiếp sản phẩm tới tay người tiêu dùng qua các phiên livestream.

Việc ứng dụng công nghệ mới sử dụng người ảo AI thay thế người thật phát livestream là một lợi thế cạnh tranh quan trọng trong tương lai nhờ các ưu điểm nổi bật như tối ưu chi phí vận hành, tự động sáng tạo và tối ưu nội dung, livestream cùng lúc đa nền tảng liên tục 24/7 - điều mà con người khó có thể làm được.

Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành, do Sở TTTT TP.HCM, Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM, UBND quận 1 và TikTok phối hợp tổ chức. 

Sự kiện kết nối hơn 100 KOL, KOC - những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các TikToker cùng tham gia quảng bá chợ Bến Thành, du lịch TP.HCM và hỗ trợ livestream bán hàng cho tiểu thương và một số sản phẩm OCOP TP.HCM, sản phẩm thương hiệu khác.

Người ảo livestream bán hàng y như thật, nói không biết mệt, chốt đơn cả trăm triệu đồng - Ảnh 2.

Livestream bán hàng tại chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Kết quả thống kê từ ngày 11/12 đến tối 15/12 cho thấy đã có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành, tạo ra 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng và tiếp cận 81,6 triệu lượt người dùng trên mạng xã hội.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam, xuyên suốt 6 ngày diễn ra sự kiện đã có nhiều phiên livestream bán hết hàng trước khi kết thúc. 

Nhiều tiểu thương ngành hàng bánh kẹo, áo dài tại chợ Bến Thành đánh giá số lượng đơn bán ra vượt ngoài mong đợi kể từ khi bắt đầu phiên livestream. Thậm chí, có sản phẩm còn hết hàng sớm, kho của họ không đủ hàng bán nên không dám nhận thêm.

Tuy nhiên, ghi nhận cũng cho thấy việc livestream bán hàng chủ yếu được thực hiện bởi sự hỗ trợ của các TikToker, số lượng tiểu thương trực tiếp tham gia livestream chưa nhiều. 

Theo các tiểu thương, bán hàng qua kênh livestream còn khá mới mẻ với họ, nhất là tương tác khách hàng. Tuy nhiên, họ cũng cho biết sẽ cố gắng thích ứng trong thời gian tới để hút khách trong bối cảnh thị trường đang nhiều khó khăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem