Người dân TP.HCM sắp được mua hàng giảm giá tới 100%
Hồng Phúc
Thứ hai, ngày 22/05/2023 10:10 AM (GMT+7)
Theo kế hoạch, từ giữa tháng 6 tới, người dân và du khách khi đến TP.HCM sẽ được mua sắm với bạt ngàn các chương trình khuyến mãi, giảm giá lên tới 100% trong chương trình Khuyến mãi tập trung - Shopping Season 2023.
Kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season trên địa bàn TP.HCM năm 2023 vừa được lãnh đạo TP.HCM ký phê duyệt.
Chương trình sẽ được tổ chức làm 2 đợt. Đợt 1 kéo dài đúng 1 tháng trong mùa mua sắm hè, từ ngày 15/6 đến ngày 15/7. Đợt 2 diễn ra vào cuối năm khi mua cầu mua sắm tăng cao, từ ngày 15/11 đến ngày 31/12.
Người dân TP.HCM sắp được mua hàng giảm giá 100% trong chương trình Khuyến mại tập trung - Shopping Season 2023. Ảnh: Hồng Phúc
Shopping Season là chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá thường niên của TP.HCM tổ chức vài năm trở lại đây. Chương trình diễn ra vào hai mùa trong năm, trùng với thời điểm hè và cuối năm với mức giảm giá, khuyến mãi lên tới 100%.
Hiện TP.HCM đang trao đổi, mời gọi các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu hàng tiêu dùng có quy mô lớn tham gia khuyến mãi theo hướng thực chất, thiết thực, góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo hiệu ứng lan tỏa, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Số lượng dự kiến gồm 50 doanh nghiệp đầu mối, trong đó có những doanh nghiệp lớn như Công ty Liên Thái Bình Dương, Vinamilk, Satra, Co.op Mart, Central Retail…
Các doanh nghiệp hàng không, vận tải lần lượt như Vietnam Airlines, Vietjetair, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, VinaSun, Mai Linh, Grab, Gojek... cũng được kêu gọi triển khai các chương trình khuyến mãi với hạn mức trên 50% đến 100%.
Ngoài ra, Sở Công Thương TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp phân phối đầu mối tổ chức các chương trình “Ngày vàng khuyến mãi”, “Giờ vàng khuyến mãi”, thúc đẩy hoạt động tiêu dùng, thu hút khách mua sắm và du lịch.
TP.HCM còn phát động triển khai các chương trình khuyến mãi du lịch mùa hè và mùa xuân. Hình thành thí điểm tour, tuyến du lịch điểm có sự tham gia, chia sẻ chi phí và lợi ích của tất cả các thành viên tham gia chung nhằm nâng cao sức cạnh tranh, thu hút du khách.
Mục đích của chương trình Khuyến mãi tập trung là góp phần xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.
Để chương trình hoạt động hiệu quả, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị tham gia đáp ứng tiêu chí khuyến mãi đúng thực chất, hiệu quả; kêu gọi sự hưởng ứng của các thương nhân trên địa bàn, nhất là hệ thống phân phối, sàn giao dịch thương mại điện tử; bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng…
Vui lòng nhập nội dung bình luận.