Người đẹp Miss World 2013 không được mặc bikini

Thứ bảy, ngày 08/06/2013 14:03 PM (GMT+7)
Cuộc thi Miss World sẽ được diễn ra tại Bali, Indonesia vào tháng 9 tới. Các nhà chức trách của nước chủ nhà nói rằng, 137 thí sinh sẽ bắt buộc phải mặc kín đáo và không được trình diễn bikini trước mặt khán giả.
Bình luận 0

Theo trang Global Beauty, thứ trưởng Du lịch của Indonesia, ông Sapta Nirwanda, cũng nhấn mạnh, nếu các thí sinh mặc đồ bơi, họ cũng nên ở trong phòng kín chỉ có ban giám khảo để chấm điểm. Tuy nhiên, ông cũng đề xuất các người đẹp mặc trang phục sarong, kiểu áo tắm một mảnh truyền thống của người Indonesia.

img

Các thí sinh trong phần thi bikini tại Miss World 2012 tại Trung Quốc.

Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Thế giới Julia Morley cũng đã lên tiếng khẳng định, Miss World không có phần thi bikini. Bà Morley phát biểu trên AP: "Tôi không muốn những người Hồi giáo ở đây cảm thấy họ không được tôn trọng. Chúng tôi bày tỏ sự kính trọng với tất cả các quốc gia tham dự cuộc thi này".

Mặc dù khách du lịch thăm Bali vẫn mặc bikini nhưng nhà tổ chức vẫn quyết định hủy bỏ màn trình diễn này. Theo bà Morley, những nhà thiết kế ở Indonesia đang thiết kế cho các thí sinh trang phục biển một mảnh - "những bộ sarong rất đẹp".

Một trang phục sarong đi biển của người Indonesia.

Một trang phục sarong đi biển của người Indonesia.

Tuyên bố của bà chủ tịch khiến nhiều người thất vọng bởi phần thi bikini luôn hấp dẫn khán giả nhất trong các cuộc thi Hoa hậu. Tuy nhiên không ít người đồng tình với chủ trương này vì sự tôn trọng văn hóa truyền thống ở quốc gia Đạo hồi và tránh sự kích động của những giáo dân bảo thủ.

Năm ngoái, Lady Gaga đã buộc phải hủy bỏ buổi diễn ở Jakarta, Indonesia sau khi các phần tử Hồi giáo cực đoan đe dọa đốt địa điểm sân khấu do ca sĩ muốn xuất hiện trong bộ đồ gợi cảm.

Theo Ngôi sao

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem