Người đẹp vụ "từ thiện 1,5 triệu đồng" thanh minh

Thứ tư, ngày 12/10/2011 18:56 PM (GMT+7)
Trước việc dư luận phản ứng gay gắt rằng sự kiện từ thiện này chỉ nhằm đánh bóng tên tuổi các Hoa hậu, các người đẹp đã lên tiếng thanh minh rằng đây chỉ là sự hiểu lầm đáng tiếc do luồng thông tin không chính xác.
Bình luận 0

Tuần qua, các người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đã tụ hội tại Huế, công bố dự án thực hiện cuốn sách ảnh Áo dài Việt Nam với sự tham gia của 20 người đẹp trên nhằm giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam khắp ba miền Nam, Trung, Bắc. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu không xảy ra sự việc các Hoa hậu tới thăm Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân và đóng góp... 1,5 triệu đồng để ăn trưa cùng các em.

img
Hoa hậu, người đẹp tham gia chương trình" Hội ngộ Hoa hậu VN 2010".

Hoa hậu Bích Trâm: "Mọi người quá đặt nặng hai chữ từ thiện"

Vừa qua Bích Trâm cùng 20 người đẹp như Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng My… đã có chuyến đi về thành phố Huế làm công tác xã hội. Thế nhưng một số thông tin cho rằng hoàn toàn không có chuyện Hoa hậu, người đẹp nấu ăn, lau nhà… trong khi ban tổ chức lại bảo là có. Là người trong cuộc chị muốn nói gì?

- Tôi cũng mới nhận được bài báo nói về điều này thấy rằng thông tin không đa chiều và thiếu chính xác. Tôi khẳng định: Chúng tôi không đến trung tâm bảo trợ trẻ em Thủy Xuân làm từ thiện.

Chúng tôi đến đúng lịch trình đã định trước, dọn dẹp quét rác và đón các em đi học về, vui chơi cùng các em, sẻ chia với các em… Khi đó các em rất vui. Có nhiều hình ảnh mà tôi xin lại từ các nhiếp ảnh gia sẽ nói lên điều này.

img
Các Hoa hậu trao quà cho trung tâm

Còn chuyện "họp báo rình rang" thì sao?

- Chuyện "họp báo rình rang" là hoàn toàn không chính xác. Chúng tôi được sự đồng ý của Sở thông tin truyền thông Thừa Thiên Huế về việc "Hội ngộ Hoa Hậu VN 2010” và thực hiện dự án sách ảnh mang đấu giá làm từ thiện. Khi đến chúng tôi cũng trao quà cho các em mà sao không thấy nói về việc này nhỉ? Chẳng thật sự quan trọng nhưng tôi nghĩ những bạn tham gia chương trình này, ai cũng thấy vui. Nếu muốn xác minh, mọi người có thể hỏi tất cả các bạn đã tham gia chương trình.

Với cương vị là đại sứ nhân ái của hội chữ thập đỏ TP.HCM khi tham gia một chương trình “lùm xùm” như thế này, chị đang đối diện với áp lực của dư luận?

- Chương trình "lùm xùm” ư? Tôi nghĩ khác. Tôi rất vui khi tham gia chương trình này. Thấy rằng nó thật sự có ý nghĩa. Bản thân tôi được sống trong những khoảnh khắc sẻ chia.

Tôi mồ côi mẹ từ nhỏ nên tôi hiểu tâm trạng của các em. Tôi cũng đã từng như các em. Tôi hiểu các em cần nhất tình thương và sự sẻ chia. Các em còn rất nhỏ đâu biết đến vật chất. Tôi rất buồn khi đọc thông tin trên báo nói đoàn Hoa hậu đi từ thiện 1,5 triệu đồng.

Chúng tôi không đến Trung tâm bảo trợ trẻ em Thủy Xuân với mục đích từ thiện, mà muốn mang tình thương san sẻ cho các em. Chúng tôi mang đến niềm vui tinh thần. Mọi người cứ quen nghĩ làm từ thiện là cứ phải mang tặng vật chất. Biết thế nào là đủ vì trên đời còn rất nhiều người khó khăn.

Theo chị mục đích của cuộc hội ngộ của các Hoa hậu, người đẹp lần này là gì?

- Đầu tiên đó là một cuộc hội ngộ để chúng tôi có thể gặp lại nhau, cùng làm những việc có ý nghĩa hơn. Tiếp đến là thực hiện một quyển sách ảnh và mang bán đấu giá, 100% số tiền thu được gửi đến quỹ chất độc màu da cam.

Trong chương trình còn có sự kết hợp của sinh viên tình nguyện thuộc Đoàn Trường Đại học Kinh tế Huế. Thông điệp chúng tôi muốn gửi đến các bạn trẻ " Không cần phải có tiền bạc hay vật chất, chúng ta vẫn cứ lên đường để sẻ chia làm những việc có ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội”. Kết quả là chúng tôi đã có một buổi thật vui với các em ở đây.

img

Vì sao Bích Trâm lại lên tiếng sau vụ việc này?

- Đầu tiên tôi nghĩ rằng mình là thành viên tham gia cùng các bạn, là một đại sứ nhân ái của hội chữ thập đỏ TP.HCM. Tôi tôi muốn chia sẻ với báo chí với mọi người biết chính xác hơn và có thông tin đa chiều. Và điều cuối cùng tôi muốn nói mọi sự sẻ chia của bất kỳ ai cũng không thể mang ra cân đo đong đếm như vậy được.

Sau vụ việc này nếu được nói với dư luận chị sẽ nói gì?

- Tôi muốn mọi người đừng đặt nặng quá hai chữ từ thiện. Không phải có tiền thì chúng ta mới đi làm từ thiện. Hãy đến với những cảnh đời ấy bằng một tấm lòng nhân ái. Chưa chắc chúng ta cầm tiền cho mà người ta đã vui đâu. Tôi nghĩ cách mình cho như thế nào mới là quan trọng. Cho để người ta thấy được sự sẻ chia. Các em nhỏ ở trung tâm không hiểu chuyện người lớn làm, các em thấy buồn thì cảm thấy buồn thì tội cho các em lắm!

img
Các Hoa hậu tham gia lau dọn và vệ sinh
img

Giải thích cho con số 1,5 triệu đồng, một thành viên trong đoàn Hoa hậu khẳng định rằng đây không phải là số tiền để làm từ thiện, mà mọi người muốn có một hình ảnh tất cả cùng chung mâm cơm, nói chuyện, cười đùa. Hàng ngày, mỗi em được trung tâm lo phần ăn là 2.000 đồng/ 1 người/ 1 bữa (mỗi ngày 6.000 đồng) nên cả đoàn đã hỗ trợ trung tâm với số tiền 15.000 đồng/ 1 người

Cô cũng nhấn mạnh thêm rằng dự án đấu giá sách ảnh “Áo dài Việt nam” do các thí sinh HHVN 2010 thực hiện mới chính ra chương trình từ thiện.

Tôn Nữ Na Uy: "Đây là hoạt động xã hội"

Thành viên BTC và sinh viên ĐH Kinh tế Huế, Tôn Nữ Na Uy đã cùng Đoàn thanh niên của trường tổ chức hoạt động thăm trung tâm bảo trợ trẻ em Thủy Xuân.

Cô tâm sự: "Có thể nói đó là cầu nối giữa chúng tôi và các em. Các bạn sinh viên đã rất hết mình trong chuyến đi hôm đó, và Đoàn trường cũng hết sức tạo điều kiện ủng hộ chương trình đến thăm trại trẻ Thuỷ Xuân cả về kinh tế, con người và tinh thần. Mặc dù đoàn Hoa hậu Việt Nam đã rất tất bật vì nhiều kế hoạch khác, nhưng hôm đấy, mọi người đều hoà đồng và cảm nhận chung một niềm hạnh phúc bởi cho yêu thương sẽ nhận lấy hạnh phúc gấp bội"

Theo Bưu điện Việt Nam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem