Người dùng Android hay iOS hào phóng hơn trong việc mua ứng dụng?

Kiến Tường (Theo PhoneArena) Thứ sáu, ngày 20/07/2018 12:57 PM (GMT+7)
Với số tiền trung bình chênh lệch giữa các thiết bị Android và iOS, không bất ngờ khi cách chi tiêu ứng dụng của họ cũng khác biệt.
Bình luận 0

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Creative Strategies với 800 người dùng đã cung cấp một số thống kê quan trọng về cách mua sắm ứng dụng của người dùng Android và iOS. Các câu hỏi liên quan đến cách sử dụng các ứng dụng cũng như tần suất mở ứng dụng cửa hàng chuyên dụng trên thiết bị của họ.

img

Người dùng thích truy cập App Store nhiều hơn so với Google Play Store.

Đối với iOS, 20% người dùng cho biết họ vào App Store hàng ngày và 32% thực hiện hàng tuần, trong khi con số với Android là 9% và 21% tương ứng. Có vẻ sự khác biệt nằm ở chỗ tất cả iPhone được trang bị với các thành phần cao cấp và có thể chạy các ứng dụng tương tự, trong khi nhiều điện thoại Android ở phân khúc giá rẻ nên không thể tận dụng được tối đa tính đa dạng của ứng dụng, dẫn đến việc họ ít truy cập vào Google Play Store thường xuyên hơn.

Khi tìm kiếm một ứng dụng, chỉ khoảng 17% người dùng trên cả hai nền tảng dựa vào chức năng tìm kiếm tích hợp sẵn để tìm đúng ứng dụng, do chỉ khoảng 1/3 tìm thấy ứng dụng muốn tìm. Còn hầu hết người dùng thừa nhận sử dụng công cụ tìm kiếm internet sẽ cho kết quả tốt hơn, vốn cá nhân hóa dựa vào thói quen của họ.

Sau khi đã tìm thấy ứng dụng cần, câu hỏi tiếp theo là liệu họ có tải xuống và nó có xứng đáng hay không. Đối với người dùng Android, 44% xem đánh giá là tiêu chí quan trọng để tải, trong khi con số này là 38%. Riêng đối với ứng dụng trả tiền, cả hai đều xem giá bán là yếu tố tiên quyết. Hầu hết có số tiền định sẵn mà họ sẽ trả cho ứng dụng, bất kỳ các yếu tố bổ sung như tính năng và đánh giá xuất sắc dường như không ảnh hưởng đến họ trong việc mua một ứng dụng.

img

Giao diện hai chợ ứng dụng hàng đầu dành cho iOS và Android hiện nay.

Về độ chính xác của ứng dụng, 56% người dùng iOS và 64% người dùng Android cho biết đã nhận thông báo rõ ràng về ứng dụng. 54% người dùng iOS và 47% người dùng Android thích thanh toán 1 lần thay vì đăng ký thuê bao. 38% người dùng Android trả tiền ứng dụng khi không muốn nhìn thấy quảng cáo trong nó, thấp hơn 8% so với iOS.

Nhưng sự khác biệt lớn nhất khi nói đến ứng dụng trả phí là số lượng người dùng sử dụng khi có đến 45% chủ sở hữu iPhone được hỏi cho biết có từ 5 ứng dụng trả phí trở lên, còn đối với chủ sở hữu Android thì con số là 19%.

Cuộc khảo sát không gây ngạc nhiên cho mọi người khi chủ nhân iPhone thường có nguồn ngân sách chi tiêu tốt hơn so với Android. Điều này cũng là lý do khiến người dùng iPhone ít chuyển sang Android vì họ đã đầu tư nhiều hơn vào hệ sinh thái của Apple.

Những người “mở đường” cho chợ ứng dụng di động tại Việt Nam

Thị trường Việt Nam đang ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng của thiết bị di động, đặc biệt là smartphone. Song song đó, không...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem