Người người hát Quốc ca, nhà nhà treo ảnh Bác

Thứ ba, ngày 21/12/2010 13:53 PM (GMT+7)
Kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân và Lễ tổng kết thi đua năm 2010, Hội CCB TP Cần Thơ vận động dân thực hiện khẩu hiệu “Người người hát Quốc ca, nhà nhà treo cờ Tổ quốc và treo ảnh Bác Hồ”.
Bình luận 0

Chủ tịch Hội CCB TP Cần Thơ cho biết thông tin trên.

Năm 2011, Hội CCB thành phố sẽ chỉ đạo nhân rộng mô hình này rộng khắp các xã, ấp còn lại trong thành phố.

Chỉ tính đến 25-11, tất cả 9 quận, huyện của thành phố Cần Thơ đều tổ chức phát động ra khu dân cư treo ảnh Bác với hơn 21.000 ảnh, trong đó Thường trực Hội CCB thành phố đã tặng gần 20.000 ảnh Bác cho nhân dân.

img

 

Riêng tất cả 100% CCB (gần 12.000 thành viên) đều tiên phong thực hiện phong trào này. Đi đầu phong trào này là Hội CCB huyện Phong Điền. Thông qua Ban văn hoá thông tin, kết hợp Ban dân vận và cấp uỷ địa phương tổ chức vận động hàng trăm hộ dân tổ chức rước ảnh Bác Hồ về treo nơi trang trọng trong nhà. Quận, huyện ít nhất cũng có 4 phường xã thực hiện thí điểm.

Phong trào này được cấp ủy, chính quyền địa phương đồng tình, nhân dân phấn khởi. Phong Điền, Cái Răng gần như mỗi xã, phường đều có từ 3 ấp trở lên tổ chức thực hiện. Đặc biệt ở xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ có đông đồng bào dân tộc Khơ me, được chỉ đạo làm lễ rước ảnh Bác Hồ ngay trong chùa Kinh Số 5 và mời sãi cả thay mặt lãnh đạo trao ảnh Bác Hồ cho nhân dân. Nhà thờ ấp Bờ Bao thị trấn Vĩnh Thạnh có gần 100% hộ treo ảnh Bác Hồ.

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch hội CCB huyện Vĩnh Thạnh cho biết: Đầu tiên phải có sự đồng thuận của Linh mục, sau đó đến hội viên trong xứ đạo tuyên truyền đến khi bà con thông suốt, Hội CCB tổ chức trao ảnh tại nhà Thờ, mời nhân dân xứ đạo nhận ảnh Bác do chính Linh mục trao cho.

Đây là phong trào hết sức ý nghĩa trong thực hiện “Cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Người dân rước ảnh Bác về treo nơi trang trọng nhất của gia đình để được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng Bác mỗi ngày, để từ đó luôn có ý thức học tập và làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức của Người; trở thành người công dân sống có ích, làm nhiều việt tốt cho quê hương đất nước. 

Theo TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem