Nguy cơ xấu cho sức khỏe từ “thịt hổ khô”

Thứ sáu, ngày 30/11/2012 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi đăng tải thông tin về “thịt hổ khô”, chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi của độc giả là phụ huynh, thể hiện sự lo lắng, bức xúc trước việc “loạn” các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc; ngang nhiên bày bán tại các cổng trường.
Bình luận 0

Nhà ở cạnh trường tiểu học nên tôi biết việc các loại đồ ăn được bày ê hề bởi những người bán rong. Chất lượng chưa bàn đến, nhưng khâu vệ sinh thì khó chấp nhận. Đường sá đầy bụi bặm nhưng họ cứ để thức ăn “tơ hơ” giữa trời. Tất cả đều có điểm chung là bắt mắt và ăn vào có mùi vị gây thích thú với trẻ em. (đặc biệt là món “thịt hổ khô”). Mong các cha mẹ phải cẩn trọng khi mua quà, cho các con, tốt nhất là phải biết rõ nguồn gốc xuất xứ. Nên đề phòng để tránh gây hại cho các con.

Tôi ở vùng giáp biên nên đã biết đến cái gọi là “thịt hổ khô” lâu rồi. Muốn thấy hổ phải mất mấy trăm ngàn xuống Hà Nội, mua vé vào Công viên Thủ Lệ thì mới có hổ thật. Còn hổ thịt, hổ xương, ngay dân nấu cao chuyên nghiệp còn phải trộn thứ khác vào huống chi cái thứ bày bán tràn lan ngoài đường ngoài chợ! Toàn là bịp trẻ con thôi, những thứ đó cho con trẻ ăn, nhập viện có ngày.

Cái này là da heo chiên chứ thịt hổ gì. Đây chỉ là một chiêu hút tiền của các em đang tuổi ăn, tuổi lớn, dễ dàng đua theo các bạn ăn loại quà vặt. Không hiểu tại sao thứ thực phẩm chết tiệt này vẫn qua mặt được các cơ quan chức năng, tràn vào khắp nơi. Nên dẹp mấy cái hàng rong ở các cổng trường cho êm chuyện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem