Nguyễn Nhật Ánh ra sách best-seller - "Lá nằm trong lá"

Thứ năm, ngày 06/10/2011 15:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Truyện dài mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - tác phẩm nằm trong danh sách best-seller của nhiều mạng bán sách trực tuyến - được NXB Trẻ chính thức phát hành trên toàn quốc từ hôm nay, 6.10.
Bình luận 0

Sau nhiều “cú rẽ” sang các đề tài khác như bộ truyện thiếu nhi Kính vạn hoa, bộ truyện pháp thuật Chuyện xứ Lang Biang hay những cuốn sách bán chạy bậc nhất như Tôi là Bêtô, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Đảo mộng mơ, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã quay lại với mảng đề tài dành cho tuổi mới lớn bằng truyện dài Lá nằm trong lá.

img
Bìa sách "Lá nằm trong lá"

Vẫn là cách viết hóm hỉnh, hấp dẫn không lẫn vào đâu được của Tôi là Bêtô, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ…, Lá nằm trong lá là câu chuyện sinh động về thế hệ học trò hồn nhiên cùng những trò nghịch ngợm và suy nghĩ, xúc cảm vô cùng dễ thương, trong trẻo.

Tác phẩm có đoạn: “Thằng Hòa khóc tồ tồ như trẻ con bị lạc mất mẹ. Nó làm tôi hoang mang quá. Yêu là như thế này sao? Tự nhiên lăn đùng ra khóc. Tôi có tưởng tượng nếu Thỏ Con cũng bỏ đi đột ngột không kịp nói lời chia tay với tôi, tôi có sẽ rơi vào tình trạng giống như thằng Hòa hay không. Nhưng loay hoay một lúc tôi vẫn chẳng nghĩ được điều gì hay ho, đơn giản là tôi không thể hình dung được tâm trạng mà tôi chưa từng nếm trải, cũng như tôi không thể biết chính xác cảm giác của người ngồi uống cà phê dưới chân tháp Eiffel nếu như tôi chưa bao giờ đặt chân đến Paris”.

Tính ra cũng đã 10 năm nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mới lại viết về đề tài tuổi mới lớn, từ sau những Thằng quỷ nhỏ, Bồ câu không đưa thư, Bàn có 5 chỗ ngồi, Trại hoa vàng, Nữ sinh, Quán Gò đi lên, Những cô em gái, Ngôi trường mọi khi

Việc anh quay trở lại phong cách quen thuộc trước đây khiến không ít độc giả háo hức đón đọc sáng tác mới nhất của anh, đưa Lá nằm trong lá trở thành một "cơn sốt" khi trước ngày phát hành, tác phẩm này đã được đặt mua rầm rộ và đứng ở vị trí nhất, nhì của các mạng bán sách trực tuyến.

Giải thích về cái tên sách khá thơ mộng, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết, Lá nằm trong lá được trích ra từ một bài thơ anh viết khoảng 10 năm trước, trong đó có đoạn:

"Khi mùa xuân đến

Tình anh lại đầy

Lá nằm trong lá

Tay nằm trong tay".

Nhà văn tiết lộ rằng bài thơ này đã từng được anh đưa vào truyện Những cô em gái như một chi tiết phụ. Và đến Lá nằm trong lá thì bài thơ này đóng một vai trò quan trọng hơn, thậm chí một câu thơ trong bài còn được dùng làm tên truyện.

img
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách cho bạn đọc. Ảnh: Đo Đo

Nhân dịp ra mắt tác phẩm mới Lá nằm trong lá, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có buổi gặp gỡ và ký tặng sách cho bạn đọc vào 9h ngày 6.10 tại Hội trường Báo Mực Tím (12 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM) và vào 9h ngày 9.10 tại Cửa hàng sách thuộc Tổng công ty sách Việt Nam (44 Tràng Tiền, Hà Nội).

Ngoài 10.000 bản bìa mềm trong lần in đầu tiên với giá 70.000 đồng, NXB Trẻ còn ấn hành 3.000 bản đặc biệt của Lá nằm trong lá. Bản đặc biệt với giá 125.000 đồng này chỉ được in một lần, được bồi bìa cứng, chữ nhũ xanh, ruột in hai màu xanh lá cây và đen, kèm với một bookmark
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem