Nguyễn Thị Ngọc giành HCV Muay Thái nhờ… “cô nhập”?

Chủ nhật, ngày 22/12/2013 17:19 PM (GMT+7)
Không kìm nén được cảm xúc vui sướng sau khi Nguyễn Thị Ngọc giành HCV Muay Thái hạng cân 60kg nữ trong ngày thi đấu 21.12 tại nhà thi đấu Wunna Theikdi (Myanmar), bà Từ Thị Lê Na, lãnh đội Muay Thái của Việt Nam đã thốt lên: “Đoạt HCV là nhờ… “cô nhập”.
Bình luận 0
Trước trận chung kết hạng 60kg nữ, đội Muay Thái của Việt Nam đã thi đấu 5 trận chung kết mà chỉ giành được 1 HCV của Bùi Yến Ly (hạng 51kg nữ). Không những vậy, đối thủ của Nguyễn Thị Ngọc lại là võ sĩ Thu Zar Han của nước chủ nhà Myanmar.

Tại nhà thi đấu Wunna Theikdi trong chiều 21.12, sức chứa đã quá tải khi nhiều cổ động viên không chỉ ngồi chật ních trên các khán đài mà còn tràn vào sát sàn đấu. Nhiều phóng viên có thẻ tác nghiệp thậm chí còn không thể chen vào nhà thi đấu. Không khí sôi động này rõ ràng tạo ra vô vàn sức ép cho các võ sĩ đánh trận chung kết gặp đối thủ của Myanmar.

img

Mặc dù vậy, trong cuộc so tài này, với chiến thuật tấn công trực diện, mạnh mẽ và vô cùng hiệu quả, Nguyễn Thị Ngọc đã hoàn toàn áp đảo Thu Zar Han. Chỉ chống đỡ được hiệp đầu tiên, trong 2 hiệp còn lại, võ sĩ người Myanmar hầu như không thể phản đòn do bị dồn vào góc võ đài. Ngay cả các cổ động viên Myanmar, khi hiệp 2 kết thúc cũng đã lắc đầu, tỏ ý không còn tin tưởng vào cơ hội chiến thắng của “gà nhà”.

Trước thế trận lấn lướt toàn diện của Nguyễn Thị Ngọc, dù sau khi trận đấu kết thúc, Thu Zar Han đã “nỗ lực” cầm quốc kỳ để “ăn mừng”, các trọng tài vẫn quyết định phần thắng nghiêng về võ sĩ của Việt Nam. Không kìm được sự sung sướng, bà Lê Na nhận định: “Thực tế, ở môn Muay Thái, lãnh đội cũng như ban huấn luyện không đặt ra chỉ tiêu cụ thể nào để tránh áp lực cho các võ sĩ. Mặc dù vậy, trong thâm tâm, chúng tôi vẫn hy vọng sẽ giành được 2 HCV và Nguyễn Thị Ngọc đã thi đấu xuất sắc để hiện thực hoá quyết tâm này. Quả thực, khi vui quá, tôi đã thốt lên, nhờ “cô nhập” nên Ngọc đã giành HCV dù chiến thắng của em là hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục”.

Còn bản thân nhà vô địch 21 tuổi Nguyễn Thị Ngọc lại trả lời rất thành thật: “Trước khi xung trận, tôi rất lo và không thực sự tin tưởng sẽ giành chiến thắng do áp lực cực nặng ở nhà thi đấu Wunna Theikdi. Tuy nhiên, với cách điều chỉnh tâm lý và chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra, tôi đã nỗ lực hết sức để thi đấu với quyết tâm cao nhất và vô cùng hạnh phúc khi đã giành chiến thắng. Tôi xin dành tặng tấm HCV này tới gia đình và tất cả các cổ động viên Việt Nam, sau khi đội Muay Thái của Việt Nam đã chịu không ít thất bại tức tưởi, đặc biệt là trận thua của Nguyễn Trần Duy Nhất trong trận bán kết hạng 60kg nam trước đó 2 ngày”.
Hữu Thọ- Lê Đức- Đức Hiếu (từ Myanmar) (Hữu Thọ- Lê Đức- Đức Hiếu (từ Myanmar))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem