Nhà hát chèo Hà Nội gây sốt với “Quan lớn về làng”

Thứ năm, ngày 08/12/2011 17:09 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tham dự Liên hoan chèo Toàn quốc đề tài hiện đại 2011 diễn ra vừa qua tại Thái Bình. Đoàn chèo Hà Nội đã thắng lớn khi giành được14 huy chương trên tổng số 77 huy chương của Liên hoan.
Bình luận 0

Lần đầu tiên một liên hoan chèo về đề tài hiện đại được tổ chức, thu hút 13 đoàn chèo cả nước tham gia. 16 vở diễn với sự chuẩn bị công phu, nội dung đa dạng, phong phú và mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

Nhiều vở diễn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả như: Quan lớn về làng của Nhà hát chèo Hà Nội; Đất làng (Nhà hát chèo Thái Bình); Giếng thơi trong lòng phố (Nhà hát chèo Việt Nam); Thương nhớ trầu cau (Nhà hát chèo Quân đội); Trăng khuyết (Nhà hát chèo Nam Định); Chuyện tình người mất tích (Nhà hát chèo Hà Nội) v.v...

img
 

Trong đó có ba vở được trao huy chương vàng là Quan lớn về làng (Đoàn chèo Hà Nội), Giếng thơi trong lòng thành phố (Đoàn chèo Trung ương) và Đất làng (Đoàn chèo Thái Bình).

Riêng vở Quan lớn về làng, ngoài huy chương vàng của vở, diễn viên chính nghệ sĩ Quốc Anh còn là người đạt số điểm tuyệt đối từ Ban giám khảo. Và đây cũng chính là vở gây lên “cơn sốt” trong buổi tối 30.11 tại Thái Bình.

Ngoài một vở vàng, đoàn chèo Hà Nội còn giành được 6 huy chương vàng và 7 huy chương bạc cá nhân, chiếm 25% số giải thưởng tại Liên hoan lần này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem