“Nhà nông đua tài” hứa hẹn nhiều bất ngờ, thú vị

Thứ tư, ngày 19/09/2012 09:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm nay (19.9), Hội thi “Nhà nông đua tài” toàn quốc lần thứ III - khu vực IV khai mạc tại Hội trường Trường Trung cấp nghề số 9 ở TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Các đội từ 16 tỉnh, thành với 148 thí sinh hứa hẹn sẽ mang đến hội thi nhiều bất ngờ, thú vị.
Bình luận 0

Chuẩn bị chu đáo

Mấy ngày qua, người dân ở TP.Vĩnh Long chộn rộn, náo nức chờ ngày khai mạc Hội thi “Nhà nông đua tài” toàn quốc cấp khu vực lần đầu tiên được tổ chức ở tỉnh nhà. Tuyến đường Phạm Hùng - lối dẫn vào Hội trường Trường Trung cấp nghề số 9, cờ phướn, băng rôn rực rỡ...

img
Đội Bình Dương chuẩn bị đạo cụ cho hội thi.

Từ sáng sớm 18.9, bà Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN, Trưởng ban Tổ chức hội thi đã đến Hội trường để kiểm tra, chỉ đạo rà soát lại công tác tổ chức. Dù rất bận rộn nhưng ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh Vĩnh Long cũng tranh thủ trao đổi với phóng viên: “Được sự chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo từ T.Ư đến địa phương, sau gần 1 tháng tất bật chuẩn bị, từ chọn địa điểm thi đấu, tìm nhà tài trợ đến sắp xếp bố trí chỗ ăn ở cho các đội bạn..., đến nay mọi công tác tổ chức cơ bản đã hoàn thành. Ngoài các thí sinh, theo đăng ký của các đoàn, sẽ có khoảng 300 đại biểu, cổ động viên đến cổ vũ cho đội nhà thi đấu”.

Chiều 18.9, dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Hồng Lý- Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN, Trưởng ban Tổ chức hội thi, Ban tổ chức đã họp rà soát lại tất cả các khâu chuẩn bị cho ngày khai hội. Bà Nguyễn Hồng Lý đánh giá cao về công tác tổ chức, cũng như các bước chuẩn bị của lãnh đạo các cấp, sở, ngành liên quan.

img
Chiều 18.9, Ban tổ chức họp rà soát lại tất cả các khâu.

Náo nức chờ khai hội

Theo ghi nhận của phóng viên NTNN, một trong những đội có mặt sớm nhất là đoàn Tiền Giang. Ông Trần Hoàng Minh - Trưởng ban Kinh tế Hội ND Tiền Giang phấn chấn nói: “Đến với hội thi, đoàn Tiền Giang có 6 thí sinh được tuyển chọn rất kỹ qua các cuộc thi cấp tỉnh. Suốt gần 1 tháng luyện tập, được sự "huấn luyện" về chuyên môn hết sức bài bản của chuyên viên các sở, ban, ngành, đoàn chúng tôi rất tự tin bước vào hội thi". Anh Phan Nhựt Thinh - Đội trưởng đội Tiền Giang cũng bày tỏ sự tự tin: “Với quyết tâm cao, mong muốn giành chiến thắng, đội chúng tôi tập luyện hăng say không quản đêm ngày. Các thành viên trong đội đang mong mau đến giờ khai mạc để được lên sân khấu trổ tài với đội bạn, “khoe” tài của mình”.

Lúc 17 giờ ngày 18.9, công tác bốc thăm chia bảng đã được xác định. Bảng A gồm các đội: Long An, Vĩnh Long, Tây Ninh, TP.HCM, Trà Vinh, Bình Dương, Bến Tre và Tiền Giang. Bảng B gồm các đội: Cần Thơ, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và Hậu Giang.

Đội chủ nhà Vĩnh Long dự hội thi với 10 thí sinh. “Suốt gần 2 tháng qua, đội chúng tôi tập dượt không biết mệt mỏi, anh em sẽ thi đấu hết mình. Nhân hội thi này, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, Hội ND tỉnh sẽ hướng dẫn, giới thiệu, quảng bá một số điểm du lịch sinh thái miệt vườn ở 4 xã cù lao An Bình, Bình Hòa Phước, Hòa Ninh và Đồng Phú của huyện Long Hồ, góp phần giao lưu với các đội bạn" - ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND Vĩnh Long cho biết.

Ông Phan Anh Vũ - phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long: Mong nông dân học hỏi được nhiều điều hay

Trước giờ khai mạc Hội thi, chiều 18.9, ông Phan Anh Vũ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã có cuộc trao đổi với NTNN.

Ông Long chia sẻ: Được T.Ư Hội NDVN chọn đăng cai Hội thi “Nhà nông đua tài” toàn quốc khu vực IV là vinh dự cho tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi đánh giá Hội thi sẽ là sân chơi bổ ích giúp cán bộ, hội viên ND nâng cao hiểu biết chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, ND, nông thôn; là dịp để cán bộ và hội viên ND các tỉnh, thành giao lưu, học tập kinh nghiệm quản lý, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; xây dựng Hội ND vững mạnh

Ông mong muốn gì nhất qua hội thi này?

- Qua hội thi, tôi mong ND sẽ học hỏi và đúc kết kinh nghiệm, áp dụng kiến thức mới vào điều kiện sản xuất của địa phương mình để có những mô hình sản xuất đem lại hiệu quả cao về kinh tế, tăng thu nhập, góp phần hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Đến giờ này, ông đánh giá thế nào về việc chuẩn bị cho ngày khai hội?

- Dù còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao của Ban tổ chức, của địa phương đăng cai, đến nay đã hoàn thành điều kiện vật chất, kỹ thuật và an ninh trật tự để hội thi thành công tốt đẹp.

Qua hội thi, chắc hẳn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cũng muốn gửi thông điệp của tỉnh đến với đại biểu dự hội thi và bạn bè mọi miền đất nước?

- Qua Hội thi “Nhà nông đua tài”, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Vĩnh Long mong muốn được tiếp tục giao lưu, hợp tác, thu hút đầu tư, giới thiệu các mô hình sản xuất hiệu quả cao trong lĩnh vực nông nghiệp với các tỉnh, thành phố cả nước để phát triển nền nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững trong thời kỳ đổi mới.

Đến nơi là tập luyện ngay

Hội ND tỉnh Bạc Liêu đem đến hội thi lực lượng hùng hậu nhất với 28 thí sinh và cổ động viên. Bà Quách Thị Thêu - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu, Trưởng đoàn cho biết: "Đoàn đã thuê một ô tô để chở thí sinh và cổ động viên từ Bạc Liêu đến Vĩnh Long tham gia hội thi. Trong đó, có 15 cổ động viên là nông dân trên địa bàn tỉnh đến.

Mặc dù vừa vượt đoạn đường gần 200km nhưng ngay trong buổi chiều 18.9, đội Bạc Liêu đã lên sân khấu để tập, ráp đội hình chuẩn bị cho ngày thi đấu hôm sau.

Bị ốm vẫn không bỏ cuộc

Ông Nguyễn Văn Bé (sinh năm 1945) - thành viên đội thành phố Cần Thơ dù đang bị bệnh vẫn cố gắng tham gia hội thi. Ông Bé cho biết: "Do đã tập dượt từ trước nhiều ngày nên vắng mặt 1 người, đội sẽ không hoàn thành tốt bài thi. Vì vậy, dù bị cảm 3 ngày qua, tui phải uống thuốc cho mau hết bệnh để đến tham gia cùng đồng đội". Vừa đến sân khấu, trong lúc chờ đợi đăng ký với ban tổ chức, ông Bé cùng các thí sinh khác tranh thủ ghép những ghế ngồi bằng gỗ để làm “giường” tranh thủ nằm nghỉ ngơi lấy sức.

Trà Vinh có nhiều thí sinh dân tộc

Trà Vinh là đội đặc biệt nhất trong 16 đội đến tham gia hội thi. Theo bà Thạch Thị Sô Bhăc - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh, đoàn có 11 thí sinh thì 3 là người dân tộc Khmer, chiếm số lượng đông nhất so với các đoàn tham gia có thành viên là người dân tộc thiểu số. Ngoài ra, hầu hết các đoàn đến tỉnh Vĩnh Long trước 1 ngày thì đoàn Trà Vinh chỉ đến trước vài giờ. Không làm quen trước với sân khấu, nhưng đoàn tỏ rõ quyết tâm sẽ thi đấu hết mình.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem