Nhà thu nhập thấp: Tỷ lệ chọi cao ngất ngưởng

Thứ bảy, ngày 20/11/2010 21:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - 1.576 hồ sơ cho 230 căn hộ, sau khi đã trừ đối tượng ưu tiên là con số được chủ đầu tư dự án nhà cho người có thu nhập thấp đầu tiên của Hà Nội báo cáo với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Quân.
Bình luận 0
img
Phối cảnh chung cư CT1

Sáng 20-11, trong buổi kiểm tra trực tiếp tại hiện trường, Chủ đầu tư chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông cho biết lượng đơn đăng ký mua lên tới 1.576 hồ sơ. Kết thúc vòng chấm điểm, Vinaconex Xuân Mai đã lọc được 600 đối tượng đủ tiêu chuẩn mua và được quyền bốc thăm mua nhà.

Tuy nhiên, do quỹ nhà CT1 chỉ còn lại 230 căn hộ, sau khi trừ đối tượng ưu tiên, cho nên 502 đối tượng lọt vào vòng sau sẽ phải bốc thăm để dành quyền mua 230 căn hộ. Tỷ lệ đấu chọi "vòng chung kết" vào khoảng 2,18 hồ sơ/căn hộ. Sự kiến, ngày 24-11, việc bốc thăm sẽ được tiến hành.

CT1 có thiết kế 25 tầng, hiện đã thi công xong phần thô và hoàn thiện 70% khối lượng; dự kiến bàn giao và đưa vào sử dụng trong quý I-2011. Mỗi căn hộ tại đây được bán với mức khoảng 8,8 triệu đồng/m2.

Hai tháng trước đây, báo chí đã có loạt bài phản ánh về hiện tượng nhiều người đi xe hơi tới để đăng ký mua nhà thu nhập thấp.

Sáng 20-11, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cũng cho rằng: Do quỹ nhà cho người thu nhập thấp hiện quá ít so với nhu cầu nên thị trường rất sôi động. Để đảm bảo công bằng và chính xác, các cơ quan chức năng cần cập nhật thông tin một cách hệ thống trên toàn thành phố về tình trạng hồ sơ nhà đất của người dân nhằm kiểm soát chặt chẽ và giúp tra cứu kịp thời. Việc hậu kiểm phải được liên ngành phối hợp thực hiện sát sao, có thể thông qua công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng thường xuyên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem