Nhà vỏ sò vững vàng trong mọi thiên tai

Thứ bảy, ngày 29/09/2012 06:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với quy mô như khách sạn 5 sao, Ark được coi là kiểu nhà phòng chống thiên tai của tương lai. Nó có thể đứng vững trên mặt đất, chịu được động đất và nổi trên mặt nước.
Bình luận 0

Được sự hỗ trợ của chương trình Kiến trúc phòng chống thiên tai của Hiệp hội Kiến trúc sư Quốc tế, công ty Remistudio của Nga đã thiết kế ra kiểu nhà nổi trên mặt nước quy mô như khách sạn 5 sao, gọi là Ark.

Ark được coi là kiểu nhà phòng chống thiên tai của tương lai, “bầu sinh quyển” tự cung tự cấp. Nó có thể đứng vững trên mặt đất và nổi trên mặt nước. Khi nước dâng, nhà cũng dâng lên theo.

img
 

Kiến trúc sư Alexander Remizov của Công ty Remistudio đã thiết kế ra tòa nhà hình vỏ sò nổi sừng sững, chịu được thủy triều dâng hay lũ lụt và các dạng thiên tai khác. Kết cấu mái vòm và dây cáp làm cho tòa nhà có khả năng phân bổ trọng lực, nên chịu được động đất. Khung nhà được bọc bằng lớp tự làm sạch.

Những tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống gom nước mưa quanh nhà cung cấp điện và nước cho người sống bên trong. Bên trong ngôi nhà như một nhà kính trồng đầy cây xanh và rau quả, giúp gia chủ có thể tự cung tự cấp thức ăn.

Mái nhà trong suốt hấp thụ đủ ánh sáng cho cây trồng. Vì trong nhà trồng nhiều cây xanh nên không khí tại đây luôn trong lành.

Hãy cùng ngắm nhìn mô hình kiểu nhà Ark từ mọi góc độ:

img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem