Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM (QLĐH VTHKCC) thông tin, vụ việc nhân viên xe buýt xô xát với hành khách được mạng xã hội và một số cơ quan truyền thông đăng tải xảy ra vào ngày 7.9 trên xe buýt mang biển số 53N-4301, hoạt động trên tuyến Bến Thành - Nguyễn Văn Linh - Bến xe Miền Tây (MS: 102) do Công ty TNHH Vận tải Thành phố đảm nhiệm. Nhân viên có hành vi xô xát với hai hành khách đi xe buýt là ông Hoàng Duy Hiếu.
Nhân viên xe buýt và hành khách đánh nhau (ảnh cắt từ clip).
Qua xác minh, Trung tâm QLĐH VTHKCC cho biết, nguyên nhân xô xát là do không có sự thông cảm giữa hành khách và nhân viên phục vụ trên xe buýt. Mặt khác, xác minh cho thấy hành động của nhân viên Hiếu là tự vệ nhưng hành vi này không thể chấp nhận được, làm ảnh hưởng chung đến hình ảnh và uy tín của ngành VTHKCC đối với người dân.
Vì vậy, Trung tâm quyết định đưa ra mức phạt 3 triệu đồng đối với Công ty TNHH Vận tải Thành phố do vi phạm hợp đồng đặt hàng thực hiện dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt có trợ giá. Về hình phạt bổ sung, Trung tâm quyết định đình chỉ nhân viên xe buýt Hoàng Duy Hiếu 10 ngày. Yêu cầu nhân viên này học lại lớp nghiệp vụ về phục vụ hành khách và đạo đức nghề nghiệp của lái xe rồi mới được tiếp tục bố trí làm việc.
Trước đó, Công ty TNHH Vận tải Thành phố đã có giải trình về sự việc nhân viên của mình xô xát với hành khách. Theo công ty này, lúc 10h57 trưa 7.9, có cặp đôi nam nữ lên xe buýt mang biển số 53N - 4301 tại trạm Chợ Bờ Ngựa. Hai hành khách này mở cửa sổ 2 - 3 lần trong khi xe buýt đang mở điều hòa. Vụ việc đã được nhân viên phục vụ nhắc nhở nhiều lần, có lúc phải tự tay đóng cửa lại để không làm ảnh hưởng đến hành khách khác trên xe nhưng đôi nam nữ vẫn mở cửa. Nhân viên và hành khách có lời qua tiếng lại thì nữ hành khách ra tay trước, bóp cổ nhân viên phục vụ. Để tự vệ, nhân viên xe buýt đã chống cự và xảy ra xô xát với hai hành khách trên xe. Sau đó ít phút hai bên dừng lại và về chỗ ngồi.
Đến 11h39, hai hành khách trên xuống trạm quốc lộ 50. Trước khi xuống trạm, nữ hành khách này còn cầm vật sắc nhọn không rõ là dao hay kéo tính đâm nhân viên nhưng rất may nhân viên này né kịp.
Hiện nhân viên Hoàng Duy Hiếu đang bị đình chỉ công tác, nhân viên này thừa nhận sai sót trong nghiệp vụ phục vụ hành khách của mình và cam kết rút kinh nghiệm. Phía công ty cho rằng vụ việc xảy ra một phần do lỗi hành khách nên đề xuất Trung tâm chỉ xử lý nhắc nhở nhân viên Hoàng Duy Hiếu, đồng thời cho đi học lại nghiệp vụ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.