Nhập viện vì nuốt nắp bút

Thứ tư, ngày 08/05/2013 18:00 PM (GMT+7)
Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM ngày 8.5 cho biết vừa nội soi thành công gắp dị vật mắc kẹt phổi bệnh nhi N.T.N Y (9 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai).
Bình luận 0

Trước đó, ngày 3.5, bé Y. nhập viện trong tình trạng thở khó, thở gấp, khò khè, được chẩn đoán dị vật đường thở. Các bác sĩ Khoa Tai-Mũi-Họng Bệnh viện Nhi Đồng 2 tiến hành nội soi khí phế quản gắp ra dị vật là đầu nắp bút bằng kim loại ở phế quản bệnh nhi. Hiện sức khoẻ bé Y. hồi phục, thở nuốt tốt, hết khò khè và đã được xuất viện.

 
img
Dị vật đường thở rất nguy hiểm tính mạng của trẻ

Trước đó, trong lúc đang vừa ngồi học vừa ngậm bút, bé Y. bị chiếc đầu bút bằng kim loại tuột ra và lọt thẳng vào miệng gây ho sặc sụa, tím tái, khó thở. Em được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai trước khi chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Các bác sĩ khuyến cáo, tắc nghẽn đường thở do dị vật mắc kẹt là rất nguy hiểm. Trẻ không thở được dễ tử vong nhanh hay để lại các di chứng não suốt đời nếu không xử trí kịp thời. Việc để mắt trông chừng trẻ con trong mọi lúc, mọi nơi, đang ăn hoặc chơi là rất cần thiết.

Theo Người Lao động
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem