Nhật Bản tìm thấy vật thể “siêu” phóng xạ

Thứ hai, ngày 25/04/2011 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết, đã tìm thấy vật phát ra nồng độ phóng xạ tới 900 milisievert/giờ - cường độ bức xạ lớn chưa từng thấy - tại lò số 3 Nhà máy điện Fukushima I, đông bắc đảo Honshu, Nhật Bản.
Bình luận 0

Đài Truyền hình NHK ngày 24.4 cho hay, vật thể này được xác định là mảnh bêtông có độ dày 5cm và chiều dài 30cm. TEPCO cho biết, đã xử lý được mảnh bêtông hôm 21.4 song không rõ có phải nó phát sinh ra từ vụ nổ lò số 3 hay không.

Hiện nay, nồng độ phóng xạ từ mảnh bêtông này vẫn ở mức rất cao, ngay cả khi nó đã được bảo quản trong container, với cường độ 1-2milisievert/giờ. TEPCO khẳng định điều này không ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe các tác nghiệp viên do vẫn chưa vượt quá mức phơi nhiễm cho phép là 3,17 milisivert/giờ.

Từ sau sự cố hạt nhân đến nay, TEPCO mới chỉ tìm thấy và thu gom được các vật thể có cường độ bức xạ từ 100-200 milisievert/giờ. Thông thường, với cường độ bức xạ ở mức này, nhà máy chỉ cử 1 một tác nghiệp viên duy nhất dùng thiết bị cỡ lớn để đưa vật thể vào container.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem