Nhiệt độ ở miền Bắc đang giảm thấp

Thứ tư, ngày 31/10/2012 10:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ở miền Bắc, một số nơi ban đêm lạnh rét đạt mức rét đậm, có nơi rét hại. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ở miền Bắc tính từ sau tiết Sương Giáng đến nay.
Bình luận 0

Chiều và đêm 30.10, một đợt không khí lạnh với cường độ khá mạnh từ phía bắc tràn xuống miền Bắc nước ta gây mưa, mưa rào nhẹ và giông vài nơi, riêng các tỉnh phía tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông, tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc biển Đông đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9 và có mưa rào và giông mạnh trên diện rộng, biển động mạnh, nhiệt độ các tỉnh thành giảm phổ biến từ 3-4 độ C, vùng đồng bằng và ven biển đêm và sáng trời lạnh. Vùng núi trời rét sâu thêm.

Sáng sớm nay (31.10), các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc nhiệt độ thấp nhất tại các địa phương đồng loạt giảm. Cụ thể, Pháo Đài Láng (Hà Nội) xuống đến 23 độ C; TP Hải Dương (Hải Dương) 21 độ C; núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) giảm tới 15,1 độ C; Mù Cang Chải (Yên Bái) xuống mức 15,8 độ C; Hoàng Su Phì (Hà Giang) 17 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) giảm đến 14,1 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) thấp xuống mức 13,4 độ C; Sa Pa (Lào Cai) giảm tới 10,9 độ C; nơi có nhiệt độ thấp nhất là núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm còn 10,3 độ C. Một số nơi ban đêm lạnh rét đạt mức rét đậm, có nơi rét hại. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ở miền Bắc tính từ sau tiết Sương Giáng đến nay.

Dự báo trong 2-3 ngày tới thời tiết Bắc Bộ đêm và sáng nhiều mây. Không mưa, riêng vùng cao có ngày có mưa nhỏ vài nơi. Sáng có nơi có sương mù hoặc mù nhẹ. Ngày trời nắng khô, độ ẩm giảm thấp từ trưa về chiều. Nhiệt độ thấp nhất các tỉnh thành tiếp tục giảm thấp hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem