Nhiều khu chợ đình đám tại TP.HCM “sống lại”, khách sốc bởi thay đổi không tin nổi

Thu Hoài Chủ nhật, ngày 15/10/2023 09:46 AM (GMT+7)
Nhờ tích cực thay đổi mô hình kinh doanh, nhiều khu chợ dành cho giới trẻ tại TP.HCM bắt đầu “sống lại” sau một giai đoạn tưởng chừng phải “chết” vì đơn điệu, nhàm chán.
Bình luận 0

Nhiều khu chợ của giới trẻ tại TP.HCM tổ chức định kỳ tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1), sân vận động Hoa Lư (quận 1), trung tâm văn hóa thể thao (quận 3), trung tâm thương mại Gigamall (TP.Thủ Đức)... đang ngày càng thu hút khách vì những thay đổi bất ngờ.

Nhiều khu chợ đình đám tại TP.HCM “sống lại”, khách sốc bởi thay đổi không tin nổi - Ảnh 1.

Khu chợ hiện đại thu hút nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm, mua sắm. Ảnh: Thu Hoài

Trước đây, thay vì chỉ là chợ phiên chỉ diễn ra định kỳ một tháng vài lần, thì hiện một số nơi đã hoạt động liên tục, thay đổi bất ngờ nhất là từ khung giờ chiều để phục vụ khách. 

Đến chợ không chỉ để mua sắm

Cuối tuần, chị Nguyễn Anh Thanh Thảo từ quận 7 sang khu chợ dành cho giới trẻ The Box Market tại Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1 để vui chơi, mua sắm. Đây không phải là lần đầu tiên chị Thảo đến phiên chợ này, chị cho biết bản thân rất thích không khí sôi động ở đây, bởi không chỉ có mua sắm mà còn được thưởng thức âm nhạc. 

Các buổi trình diễn được tổ chức chuyên nghiệp và "bắt trend (xu hướng" hơn nhiều so với trước đây.

“Tôi thấy khu chợ này không chỉ bán đa dạng các mặt hàng mà còn có thêm đêm nhạc thường xuyên. Trong lúc chờ âm nhạc buổi tối diễn ra, tôi có mua một chiếc đầm, giá cả cũng khá ổn”, chị Thảo nói với Dân Việt.

Nhiều khu chợ đình đám tại TP.HCM “sống lại”, khách sốc bởi thay đổi không tin nổi - Ảnh 2.

Chương trình nhảy ngẫu nhiên được các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng khiến không khí khu chợ vô cùng nhộn nhịp. Ảnh: Thu Hoài

Sự xuất hiện của âm nhạc và các bạn trẻ năng động khiến cho khu chợ trở nên đặc sắc và đáng trải nghiệm hơn bao giờ hết. Từ khoảng 17h, lượng người đổ về mua sắm, vui chơi bắt đầu đông. Càng về tối, lượng khách ghé thăm chợ càng nhiều hơn.

Ngoài âm nhạc, một điểm "bắt trend" nhất thu hút giới trẻ đến khu chợ này chính là cách tổ chức không gian, bày trí hiện đại, có chỗ ngồi để thưởng thức cà phê, trà sữa với cả chục góc "sống ảo" khác nhau, thay vì chỉ những chiếc ghế chật chội, nhàm chán trước đây.

"Vui chơi ở trung tâm thành phố, khu chợ có thể khiến tụi mình dừng lại hẹn cà phê, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Quay một đoạn video ngắn, đăng lên TikTok cũng rất đẹp, không cần phải đến một quán cà phê nào cả. Giá cả thì rẻ hơn nhiều", Minh Thùy (21 tuổi, ngụ tại quận Phú Nhuận) cho biết.

Nhiều khu chợ đình đám tại TP.HCM “sống lại”, khách sốc bởi thay đổi không tin nổi - Ảnh 3.

Khu vực ăn uống được bố trí mở, không gian xanh, nhiều góc đẹp cho du khách. Ảnh: Thu Hoài

Nhiều khách chia sẻ các mặt hàng ở đây có sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, giá cả lại phù hợp với túi tiền các bạn học sinh, sinh viên. Hơn nữa, việc The Box Market có tổ chức đêm nhạc, chương trình nhảy ngẫu nhiên càng có thêm lý do để các bạn trẻ đến đây vui chơi, mua sắm vào cuối tuần.

Không chỉ đặc biệt ở mô hình trẻ trung, năng động, khu chợ này còn thu hút khách hàng bởi khâu chọn lọc sản phẩm được bán tại chợ và tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động phụ, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ.

Người bán tung chiêu thu hút khách

Chủ các gian hàng là những người cảm nhận rõ nhất tác động tích cực của việc thay đổi, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc mở rộng, cải tạo loại hình bắt kịp xu hướng của người mua khiến cho khách hàng đến chợ, mua sắm nhiều hơn.

Nhiều khu chợ đình đám tại TP.HCM “sống lại”, khách sốc bởi thay đổi không tin nổi - Ảnh 4.

Chủ nhiều gian hàng khuyến mãi, giảm giá để kéo khách. Ảnh: Thu Hoài

Chị Lý Thị Ngọc Dung (chủ cửa hàng phụ kiện đan len) cho biết việc tích hợp loại hình âm nhạc vào khu chợ khiến cho không khí khu chợ trở nên nhộn nhịp, kéo theo sức mua tăng.

"Tiền mặt bằng và tiền gửi hàng cho 3 ngày cuối tuần gần 1 triệu đồng. Ngoài những thay đổi về hoạt động, trang trí để kéo khách, tôi cũng thường khuyến mãi để tạo thêm sự hấp dẫn. Khi khách mua 2-3 món, tôi giảm giá hay tặng thêm một món gì đó", chị Dung nói thêm.

Mặc dù không treo biển giảm giá nhưng hầu hết các chủ cửa hàng ở đây đều giảm tiền cho khách khi mua số lượng nhiều. Đây cũng là một nét văn hóa đặc trưng tại các khu chợ truyền thống và nó vẫn len lỏi tại khu chợ mang mô hình hiện đại này.

Nhiều khu chợ đình đám tại TP.HCM “sống lại”, khách sốc bởi thay đổi không tin nổi - Ảnh 6.

Khu chợ còn thu hút nhiều khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm. Ảnh: Thu Hoài

Gian hàng quần áo của chị Phạm Thị Quỳnh Nga cũng thường xuyên giảm giá cho khách hàng khi mua nhiều sản phẩm. Chị cho biết khách hàng của chợ này không chỉ có sinh viên mà còn người lớn và trẻ nhỏ vì hàng hóa ở đây rất đa dạng.

“Thông thường khách sẽ đông vào thứ bảy và chủ nhật. Khách hàng đến đây không chỉ mua sắm mà còn được xem nhảy, nghe hát live. Vì vậy, lượng khách đến đây đông hơn so với lúc chưa có âm nhạc. Tiếng hát và sự náo nhiệt đôi lúc át cả tiếng tôi tư vấn cho khách hàng”, chị Nga cười, nói.

 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem